วันศุกร์ที่ 21 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี เปิดโครงการ “ การสร้างความสุขในชีวิตประจำวันด้วยหลักพุทธธรรม”




             ที่ห้องประชุมโรงแรมสองพันบุรี จังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวขณะเป็นประธานเปิดโครงการ “การสร้างความสุขในชีวิตประจำวันด้วยหลักพุทธธรรม” ในวันนี้ (21 ก.ค.60) ว่า ปัจจุบันประเทศไทยประสบกับปัญหายาเสพติด การทุจริตคอร์รัปชัน ปัญหาสิ่งแวดล้อม ปัญหาความรุนแรงในครอบครัวและสังคม และการเร่งพัฒนาด้านเศรษฐกิจแต่หากขาดการพัฒนาความเป็นมนุษย์ควบคู่กันไป ทำให้สังคมเป็นสังคมของความเก่งแย่งชิงดีเอารัดเอาเปรียบซึ่งกันและกัน ดังนั้น ศูนย์การเผยแพร่พระพุทธศาสนาประจำจังหวัดสุพรรณบุรี จึงตระหนักถึงปัญหาดังกล่าว และเชื่อว่าหากบุคคลใดรู้ – เข้าใจ - เห็นคุณค่า และน้อมนำหลักธรรมอันประเสริฐขององค์สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้าไปใช้ในชีวิตประจำวัน ได้อย่างถูกต้องตามหลักธรรมคำสอนทางพระพุทธศาสนาคือ ทาน ศีล ภาวนา จะส่งให้กายสงบเรียบร้อย มีจิตใจที่ดีงาม มีจิตสำนึกในด้านศีลธรรม คุณธรรม จริยธรรม ทำให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี มีความพอเพียง เกิดความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สิน เป็นสังคมของความสงบสุขและยั่งยืน









              ขณะที่ พระราชปริยัติเมธี เจ้าคณะจังหวัดสุพรรณบุรี ประธานฝ่ายสงฆ์ ได้กล่าวสัมโมทนียกถาว่า รู้สึกยินดีและชื่นชมที่หัวหน้าส่วนราชการต่าง ๆ โรงเรียน และสถานศึกษาของจังหวัดสุพรรณบุรี ที่ให้ความสำคัญในการพัฒนาบุคลากรของหน่วยงานด้านจิตใจเพราะปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาของหน่วยงานปัญหาของสังคม หรือปัญหาของประเทศชาติ ที่เกิดขึ้นทุกวันนี้ เกิดเพราะคนเป็นผู้กระทำทั้งสิ้น หากทุก ๆ หน่วยงานได้ช่วยส่งเสริมบุคลากรของตนได้เรียนรู้สิ่งดี ๆ ให้กับชีวิตตนเอง และครอบครัว เมื่อชีวิตส่วนตัวมีความสุขก็จะส่งผลถึงหน้าที่การงาน สังคมรอบข้าง ตลอดจนประเทศชาติให้เกิดความสงบสุขอย่างยั่งยืน







            ด้านนางสาวอังศุมาลิน จุฑาจินดาเขต ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การดำเนินงาน โครงการในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากคณะทีมวิทยากรกระบวนการ นำโดย ดร.พุทธชาติ แผนสมบุญ โดยมีเจ้าหน้าที่ของส่วนราชการ สถานศึกษา และโรงเรียนในจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 128 คน




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น