วันอาทิตย์ที่ 23 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี ซีพีเอฟจัดเดิน-วิ่ง CPF Run for Charity 2017



              สระบุรี-  ซีพีเอฟจัดเดิน-วิ่ง CPF Run for Charity 2017 นำประชาชนออกกำลังกายด้วยการเดิน-วิ่งมากขึ้น หวังสร้างประชาชนมีสุขภาพความแข็งแรงสมบูรณ์ ตอบรับกระแสผู้คนสนใจรักษาสุขภาพมากขึ้น จึงร่วมกับภาคีเครือข่าย จัดเดิน-วิ่งมินิมาราธอน




               วัน ที่ 23 กรกฎาคม 2560  ช่วงเช้าตรู่   นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานและนำชาวสระบุรีกว่า 2,000 คนร่วมเดิน-วิ่งบนเส้นทางที่สวยงามของแหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดทั้งน้ำตกสามหลั่น และวัดพระพุทธฉาย นำรายได้และเงินบริจาคจากงานสมทบทุนการดำเนินงานแก่เหล่ากาชาดจังหวัด และโรงเรียนอนุบาลหนองแค
นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า ในปัจจุบัน สังคมตระหนักถึงกระแสความสนใจเรื่องสภาวะของสุขภาพกาย สุขภาพใจที่สมบูรณ์ รวมถึงสู่ความเป็นอยู่ที่ดี ท่ามกลางสภาพแวดล้อมของชุมชนที่ปลอดภัย มั่นคง และการออกกำลังกายเป็นองค์ประกอบสำคัญที่ช่วยให้ผู้คนมีสุขภาพกายและใจที่ดี จึงร่วมกับภาคีเครือข่าย นำโดย บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ จัดเดิน-วิ่งมินิมาราธอน “ชีวีรื่นรมย์ วิ่งชมสามหลั่น นมัสการพระพุทธฉาย กราบไหว้พระหยก” ขึ้นสอดคล้องกับนโยบายของจังหวัดสระบุรี มุ่งสร้างสภาพแวดล้อมสังคมที่น่าอยู่ และส่งเสริมสภาวะที่ดีของร่างกายและจิตใจของพี่น้องประชาชนชาวจังหวัดสระบุรีมาโดยตลอด ยินดีที่ได้เห็นพี่น้องชาวสระบุรีมาร่วมการเดิน-วิ่งเพื่อการกุศลในครั้งนี้จำนวนมาก และเชื่อว่ากิจกรรมที่จัดขึ้นจะช่วยกระตุ้นให้ชาวสระบุรีออกกำลังกายกันอย่างต่อเนื่อง” ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีกล่าว
ทั้งนี้ รายได้จากการจัดการแข่งขันรวมกับเงินบริจาคนำมอบให้เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี รวม 220,000 บาท และมอบให้โรงเรียนอนุบาลหนองแค 50,000 บาท ซึ่งเป็นโรงเรียนจะนำไปใช้ปรับปรุงสภาพแวดล้อมของโรงเรียน และสนับสนุนการผลิตอาหารกลางวันนักเรียน ภายใต้โครงการ ซีพีเอฟ อิ่ม สุข ปลูกอนาคต อีกด้วย
     



               นายวิโรจน์ คัมภีระ ประธานชมรม CPF Running Club ซีพีเอฟ กล่าวว่า บริษัทฯ ให้ความสำคัญและส่งเสริมให้พนักงานและชุมชนรอบข้างมีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ เลือกบริโภคอาหารและเครื่องดื่มที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย ควบคู่กับการออกกำลังกาย สำหรับการเดินและวิ่ง เป็นการออกกำลังกายที่ทำได้ง่าย และในสถานที่ไหนก็ได้ ดังนั้น ชมรม CPF Running Club และธุรกิจอาหารสัตว์บก ซีพีเอฟ จึงริเริ่มกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนเพื่อการกุศล 12 ครั้ง ตลอดปี 2560 นี้ ซึ่งที่จังหวัดสระบุรีนับเป็นครั้งที่ 7 โดยมีเป้าหมายมุ่งสร้างสังคมแห่งสุขภาพร่างกายที่ดี และที่สำคัญ กิจกรรมของซีพีเอฟจะผนวกการช่วยเหลือชุมชนเข้ามา โดยนำรายได้และเงินบริจาคมอบให้หน่วยงานที่ทำประโยชน์เพื่อสังคมในพื้นที่ที่จัดวิ่งทุกครั้งจากการจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งเพื่อการกุศลที่ผ่านมา มีประชาชนในชุมชนและพนักงานของซีพีเอฟให้ความสนใจร่วมกิจกรรมเดิน-วิ่งกันมากขึ้น เพราะถือว่าได้ประโยชน์กับร่างกายของตัวเอง และเป็นโอกาสได้ทำประโยชน์ให้กับชุมชนของตัวเองอีกด้วย” นายวิโรจน์กล่าว




               ชมรม CPF Running Club ซีพีเอฟ ร่วมสนับสนุนและส่งเสริมภาครัฐและภาคีเครือข่ายจัดกิจกรรมเดิน-วิ่งมินิมาราธอนทั่วประเทศเดือนละ 1 ครั้ง รวม 12 ครั้งตลอดปี 2560 โดยผนวกกิจกรรมออกกำลังกาย และกิจกรรมเพื่อสังคมเข้าด้วยกัน เพื่อเป็นการกระตุ้นให้สังคมตระหนักและหันมาออกกำลังกายกันมากขึ้น เพื่อให้สังคมของเราเป็นสังคมที่ประชาชนมีร่างกายที่แข็งแรง สภาวะจิตใจที่ดี นำไปสู่สังคมที่น่าอยู่ของประชาชนต่อไป โดยกิจกรรมครั้งต่อไปจะจัดขึ้นที่ค่ายบุรฉัตร-อุทยานหินเขางู จังหวัดราชบุรี ในวันที่ 27 กันยายน 2560 นี้



 


( คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น