วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เชียงใหม่ จัดโครงการจัดการน้ำเสียและขยะชุมชนสู่อนาคตเมืองสีเขียว




           เมื่อวันที่ 17 กรกฏาคม 2560 เวลา09.00-16.00 น.สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดการอบรมการคัดแยกขยะต้นทางโดยประชารัฐ ซึ่งเป็น กิจกรรมการอบรมเชิงปฏิบัติ เสริมสร้างความรู้ในการคัดแยกขยะชุมชนจากต้นทางจังหวัดเชียงใหม่ ได้จัดในชุมชนบ้านป่าสักน้อย ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด จังหวัดเชียงใหม่  โครงการจัดการน้ำเสียและขยะชุมชนสู่อนาคตเมืองสีเขียวประจำปีงบประมาณ 2560 ณ หน้าศาลารัฐราษฏร์รวม์ใจอุทิศ








            โดยนโยบายรัฐบาลปัจจุบัน ได้กำหนดให้การเร่งรัดแก้ไขปัญหาการจัดการขยะ เป็นวาระแห่งชาติที่ต้องได้รับการแก้ไขเป็นลำดับแรก โดยให้ดำเนินการตาม Road map การจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตรายที่ผ่านความเห็นชอบจากคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เพื่อกำจัดมูลฝอยตกค้างสะสมในสถานที่กำจัดในพื้นที่วิกฤต สร้างรูปแบบการกำจัดขยะและของเสียอันตรายที่เหมาะสม วางระเบียบมาตรการการบริหารจัดการขยะมูลฝอยและของเสียอันตราย และสร้างวินัยของคนในชาติ โดยมุ่งเรื่องการคัดแยกขยะเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ทั้งการรีไซเคิล และการแปรรูปเป็นพลังงาน
ทั้งนี้ นางสาวโสรัตยา  บัวชุม ผู้ใหญ่บ้านป่าสักน้อย ได้กล่าวต้อนรับพร้อมทั้งเป็นตัวแทนของหมู่บ้านในการรับนโยบายคัดแยกขยะต้นทาง ที่จะนำไปขยายสู่แต่ละครัวเรือนต่อไป









 




อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น