วันอังคารที่ 18 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี รับมอบดอกไม้จันทน์เพื่อร่วมถวายในงานพระราชพิธีถวายพระบรมศพฯ กว่า630,000ดอก



             เมื่อ (17 กรกฎาคม 2560)  เวลา 10.30 น.บริเวณที่ศาลากลางจังหวัดสระบุรี  กลุ่มพี่น้องประชาชนจิตอาสาจังหวัดสระบุรี   ได้นำดอกไม้จันทน์ ดอกดารารัตน์ จำนวน  3,000 ดอก   มาส่งมอบให้กับจังหวัดสระบุรีเพื่อร่วมถวายในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  โดยมี นายบัณฑิตย์  เทวีทิวารักษ์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ ดร.ชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  เป็นผู้รับมอบ  






           โดยตัวแทนกลุ่มจิตอาสาจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่า ทางกลุ่มจิตอาสาได้ร่วมกัน  ประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์ เพื่อนำมาสมทบโครงการจิตอาสาประดิษฐ์ดอกไม้จันทน์พระราชทาน เพื่อถวายในพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช โดยมีจำนวน 5,000 ดอกและได้มอบให้กับทางอำเภอไปแล้ว 2,000 ดอก และนำมามอบให้กับจังหวัดสระบุรี ในครั้งนี้จำนวน 3,000 ดอก เพื่อให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมในการแสดงความจงรักภักดี แสดงความอาลัย และสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  หลังจากมอบดอกไม้จันทน์ในครั้งนี้แล้วทางกลุ่มฯก็จะจัดทำต่อเนื่องไปจนถึงเดือนกันยายน 2560




              ทั้งนี้นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์   ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า หน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชน  กลุ่มจิตอาสา ในพื้นที่  ได้ร่วมกันทำดอกไม้จันทน์มาอย่างต่อเนื่องขณะนี้หลายภาคส่วนได้นำมามอบให้กับจังหวัดสระบุรีบ้างแล้วโดยตั้งเป้าในการประดิษฐ์ไว้เท่ากับจำนวนของประชากรในจังหวัดสระบุรี จำนวนประมาณ 630,000 ดอก ซึ่งคาดว่าในอีกประมาณ 2 เดือนคงจะได้ตามจำนวนตามที่ได้ตั้งไว้ หลังจากรับมอบแล้วทางจังหวัดจะนำมอบให้กับสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสระบุรีนำเก็บรวบรวมไว้ในสถานที่เหมาะสมเพื่อรอทางส่วนกลางแจ้งแนวทางในการปฏิบัติให้ทราบต่อไป และขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนมาร่วมกันเป็นจิตอาสาในการดอกไม้จันทน์ ร่วมกัน เพื่อแสดงออกถึงความจงรักภักดี และน้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชที่มีต่อปวงชนชาวไทยอย่างหาที่สุดมิได้







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น