วันจันทร์ที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

บึงกาฬ พระนิเทศศาสนคุณ เปิดการอบรม " ธนาคารน้ำใต้ดิน ก้าวต่อตามรอยพ่อ "



              น้ำคือชีวิต น้ำเพื่อความมั่นคง สถาบันน้ำนิเทศศาสนคุณเปิดการอบรม"ธนาคารน้ำใต้ดินรุ่นที่3 ก้าวต่อตามรอยพ่อ"







     วันที่15-16กรกฏาคม2560  เวลา09.00น.พระนิเทศศาสนคุณ(หลวงพ่อสมาน แสงศรี)ประธานสถาบันน้ำนิเทศศาสนคุณ ทรงเป็นองค์ประธานเปิดการอบรม"ธนาคารน้ำใต้ดิน ก้าวต่อตามรอยพ่อ"ที่วัดอาฮงศิลาวาส ต.หอคำ อ.เมือง จ.บึงกาฬ การอบรมครั้งนี้เป็นรุ่นที่3/60ซึ่งเป็นรุ่นพิเศษจากการอบรมที่ผ่านมา ซึ่งพระนิเทศศาสนคุณ(หลวงพ่อสมาน แสงศรี)ได้ทรงเมตตาเพิ่มหลักสูตรห้องน้ำ(ส้วม)ซึ่งเป็นระบบเซฟตี้ซูล่าย โดยวิทยากรองค์พระเดชพระคุณท่านเอง พร้อมด้วยคณะศิษย์ยานุศิษย์เป็นวิทยากรร่วม ท่าน ดร.เร่งรัด สุทธิสน ผอ.สถาบันน้ำฯ คุณ ธนทัต วิชชาศิริ เลขาธิการ กำนัน ดร.ประพัฒน์ อ่อนฤทธิ์ พิธีกร การอบรมในครั้งนี้ได้รับความสนใจเข้าร่วมรับการอบรมจากพระภิกษุประชาชนหลากหลายอาชีพ รัฐวิสาหกิจ ข้าราชการจากหลายภาคส่วน

              









            โดยในวันที่15กค.60ในภาคเช้าเป็นบรรยายหลักการ ธนาคารน้ำใต้ การแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำเค็ม น้ำไม่มีคุณภาพ และแก้ไขให้น้ำดื่มกินได้ ด้วยนวัตกรรมหลวงพ่อสมาน แสงศรี ซึ่งพระเดขพระคุณท่านนำมาเผยแผ่ อบรมสั่งสอนเพื่อช่วยเหลือ แก้ไขปัญหาดั่งที่กล่าวมาข้างต้น ซึ่งเกิดขึ้้นซ้ำซากมานานเพื่อให้ผู้เข้าร่วมอบรมจากหลายๆภาคส่วนน้ำไปทำในเขตพื้นที่ตนเองและขยายผลต่อไป
           














        วันที่16ก.ค.60ได้มีการคัดเลือกประธานรุ่นธนาคารน้ำใต้ดินรุ่นที่3 ผู้ที่รับคัดเลือกคือ นายสมพล ธนกรทรัพย์ (คุณป้อม)จ.ยโสธร พร้อมกันนั้นยังได้รับใบประกาศเกียรติบัตรผ่านการอบรมหลักสูตรธนาคารน้ำใต้ดิน รุ่นที่3 และลงภาคปฎิบัติการแก้ไขน้ำท่วมแบบต้นทุนต่ำหลักการธนาคารน้ำใต้ดิน จากคุณ รัตนศักดิ์ รัตนมณี(อั๋น)อีกด้วย












อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น