วันจันทร์ที่ 31 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วช.จัดสัปดาห์วิจัยช่วงมหกรรมวิจัยแห่งชาติ



สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ ชวนตื่นตาตื่นใจกับงานมหกรรมวิจัยแห่งชาติโดยปีนี้ผนึกกำลังเครือข่ายวิจัยนำเสนอผลงานภายใต้กิจกรรม " สัปดาห์แห่งงานวิจัยแห่งชาติ "  



ศาสตราจารย์นายแพทย์สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า มหกรรมวิจัยแห่งชาติปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ 12 ได้รวม 3 งานใหญ่ที่จัดขึ้นในช่วงเวลา เดียวกันให้เป็นสัปดาห์แห่งงานวิจัยแห่งชาติ โดยการรวมพลังพันธมิตรด้านวิจัยระหว่างสำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ หรือ วช. สำงานกองทุนสนับสนุนการวิจัย หรือ สกว.และสำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน) หรือ สวก. การรวมพลังเครือข่ายวิจัยของประเทศครั้งนี้จะนำไปสู่เป้าหมายเดียวกัน และจะเห็นทิศทางงานวิจัยชัดเจนขึ้น โดยสัปดาห์แห่งงานวิจัยฯ ประกอบด้วย  




 
1.มหกรรมงานวิจัยแห่งชาติ 2560 ภายใต้แนวคิดวิจัยเพื่อพัฒนาประเทศสู่ความมั่นคง มั่งคั่งและยั่งยืน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 สิงหาคมนี้ ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ และบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ เซ็นทรัลเวิลด์ ภายในงานมีผลงานความก้าวหน้าใหม่ๆ กว่า 500 ชิ้นงาน เช่น อุปกรณ์ดักและฆ่าลูกน้ำยุงลาย เทคโนโลยีกล้องตรวจจอตาผู้ป่วยเบาหวาน เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการ ความรู้วิชาการและพบปะนักวิจัย  
2. นิทรรศการและการประชุมวิชาการ จัดโดย สกว. โอกาสครบรอบ 25 ปี สกว. เพื่อให้รู้ว่า การสร้างคน สร้างความรู้ สร้างอนาคตด้วยระบบวิจัยเป็นอย่างไร พร้อมช๊อป ชิม ชม กันได้ ระหว่างวันที่ 25-26 สิงหาคม ที่รอยัล พารากิน ฮอลล์  
3.การประชุมวิชาการน้ำมันรำข้าวนานาชาติ จัดโดย สวก.ที่โรงแรมปทุมวัน ปริ๊นเซส ระหว่างวันที่ 24-25 สิงหาคมนี้ ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญและผู้ประกอบการจาก 5 ประเทศ ร่วมแลกเปลี่ยนความรู้ พร้อมทั้ง 22 หน่วยงานทั้งในและต่างประเทศเข้าร่วมด้วย เพื่อค้นหาความต้องการงานวิจัยเพิ่มเติมสำหรับวิสาหกิจชุมชนข้าว เพื่อนำไปสู่ไทยแลนด์ 4.0  




เลขาธิการ วช. กล่าวว่า ช่วงสัปดาห์ แห่งงานวิจัยฯ ถือเป็นการชุมนุมใหญ่ของ ประเทศด้านงานวิจัย โดยเฉพาะผลงาน ที่จัดแสดงในมหกรรมงานวิจัยแห่งชาติปีนี้ ซึ่งมีทั้งส่วนนิทรรศการเฉลิมพระเกียรติฯ งานวิจัยที่ใช้ประโยชน์ได้ใน 7 กลุ่ม และ การประกวดผลงานนวัตกรรมสายอุดมศึกษา เชื่อว่าจะสร้างความตื่นเต้น ตื่นตา ตื่นใจ ให้กับผู้เข้าชมแน่นอน เพราะแต่ละผลงาน สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้จริง


 




จำนงค์ ศรัณยพิพัฒน์ เครือข่ายประชาสัมพันธ์ วช.
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น