วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สระบุรี จัดพิธีรับมอบเสื้อพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว " ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์ "


       
               จังหวัดสระบุรีจัดพิธีรับมอบเสื้อพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว "ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์" เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนจิตอาสาใส่ร่วมกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดี
     





              วันนี้ (26 ก.ค.2560) เวลา 13.00 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรี ศาลากลางจังหวัดสระบุรี นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีมอบเสื้อพระราชทาน "ธ สถิตในดวงใจ ไทยนิรันดร์" ให้กับส่วนราชการและพสกนิกรประชาชนจิตอาสาจังหวัดสระบุรี สำหรับใช้ใส่ประกอบกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดีให้แก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ โดยมีนายอำเภอ และผู้แทน ทั้ง 13 อำเภอของจังหวัดสระบุรี เข้ารับเสื้อพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพื่อนำไปมอบให้แก่ประชาชนจิตอาสา ในพื้นที่ต่อไป
           







              ทั้งนี้สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทาน ให้กับผู้ว่าราชการจังหวัดทั้ง 76 จังหวัด จังหวัดละ 10,000 ตัว เพื่อมอบให้แก่ประชาชนจิตอาสาทั่วประเทศสำหรับใส่ประกอบกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญประโยชน์ในการทำความดีให้แก่สังคมส่วนรวมและประเทศชาติ อันจะนำความรักสมัครสมานสามัคคีมาสู่ประชาชนในชาติ โดยทรงพระราชปรารถนาที่จะเฉลิมพระเกียรติและอุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ผู้ทรงพระคุณอันประเสริฐด้วยพระราชหฤทัยอันเปี่ยมล้นด้วยพระกตัญญูกตเวทิตาธรรม และทรงสำนึกระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้






             ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานข้อความ "ธ สถิตในดวงใจไทยนิรันดร์" บนด้านหน้าของเสื้อ ส่วนด้านหลังของเสื้อ พระราชทานภาพวาดฝีพระหัตถ์ และพระปรมาภิไธย พร้อมข้อความ "พระราชทาน" และ "๑๓ ต.ค. ๕๙" ซึ่งเป็นวันสวรรคตของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ด้วยทรงพระราชอนุสรณ์ คำนึงถึงสมเด็จพระบรมราชชนกนาถ และพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระราชทานแก่ประชาชนชาวไทยในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุข เพื่อให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น พระมหากรุณาธิคุณอันประมาณมิได้นี้จะยังคงสถิตในพระราชหฤทัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถิตในดวงใจของประชาชนชาวไทยทั่วหล้าตราบนิจนิรันดร์





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น