วันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี รร.กาญจนาภิเษกฯ จัดพิธี ประดับตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภปร.ฯ



             โรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี จัดพิธีประดับตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. ประจำปีการศึกษา 2560  ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ






              ที่หอประชุมโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีประดับตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. ให้กับนักเรียนใหม่ระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และมัธยมศึกษา ปีที่ 4 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 448 คน พร้อมกล่าวโอวาท ว่า พิธีประดับตราสัญลักษณ์พระปรมาภิไธยย่อ ภปร. เป็นพิธีที่ศักดิ์สิทธิ์และทรงเกียรติอย่างยิ่ง เพราะเป็นตราสัญลักษณ์ที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช พระราชทานพระบรมราชานุญาต ให้อัญเชิญเป็นเครื่องหมายประจำโรงเรียน นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างสูงยิ่งแก่คณะครู นักเรียน และผู้ปกครอง ดังนั้น นักเรียนทุกคนควรจะภาคภูมิใจและดำรงรักษาซึ่งเกียรติยศศักดิ์ศรีไว้ ตั้งใจปฏิบัติหน้าที่ ความรับผิดชอบและภารกิจต่าง ๆ ให้เต็มกำลังความสามารถ ทั้งกำลังกาย และกำลังความคิด และประพฤติปฏิบัติตนตามแนวพระราชดำริเพื่อเป็นการสนองพระมหากรุณาธิคุณ แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช








              ด้านนายสมชัย ผลวงษ์ ผู้อำนวยการโรงเรียนกาญจนาภิเษกวิทยาลัย สุพรรณบุรี กล่าวว่า การจัดพิธีในครั้งนี้ โดยมีวัตถุประสงค์ก็เพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เพื่อเป็นการสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณแห่งองค์พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช เพื่อให้นักเรียนเกิดความภาคภูมิใจ ที่ได้เข้ามาศึกษาต่อในสถาบัน ซึ่งก่อตั้งขึ้นเนื่องในโอกาสมหามงคลที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงเถลิงถวัลยราชสมบัติ ครบ 50 ปี และเพื่อให้นักเรียนมีจิตสำนึกในหน้าที่ ความรับผิดชอบ ที่จะดำรงรักษาไว้ ซึ่งเกียรติยศชื่อสียงของโรงเรียนเฉลิมพระเกียรติแห่งนี้ตลอดไป  ทั้งนี้  ทางโรงเรียนจัดให้มีพิธีสงฆ์สวดพระพุทธมนต์ เสริมสร้างความเป็นสิริมงคล  โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารโรงเรียน ครู และผู้ปกครองนักเรียนเข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น