วันพุธที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

วช. จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทำ CSR ณ โรงเรียนวัดสระบัว ปทุมธานี



สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ (วช.) จัดกิจกรรมสนับสนุนทุนเพื่อการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียน (CSR) ประจำปีงบประมาณ ๒๕๖๐ เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ๖๕ พรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ โดยมี ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ เป็นประธานนำกล่าวถวายพระพรชัยมงคลสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๕ พรรษา ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ และมอบทุนการศึกษา อุปกรณ์การเรียน อื่นๆ และเลี้ยงอาหารกลางวันให้กับนักเรียนโรงเรียนวัดสระบัว คลอง ๑๑ จังหวัดปทุมธานี เมื่อวันที่ ๒๖ กรกฎาคม ๒๕๖๐










ดร.วิภารัตน์ ดีอ่อง รองเลขาธิการคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา ๖๕ พรรษา วันที่ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๐ วช. ได้จัดกิจกรรมบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และเพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว โดยจัดกิจกรรมสาธารณประโยชน์นอกสถานที่ (CSR) เนื่องจาก วช.ให้ความสำคัญกับกิจกรรม CSR ในความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กรทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ภายใต้หลักคุณธรรมและการจัดการที่ดี เพื่อนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน โดยจัดกิจกรรมมอบทุนการศึกษาและอุปกรณ์การเรียนเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กเยาวชนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์ได้มีโอกาสในการศึกษาอย่างต่อเนื่อง และเป็นการบำเพ็ญสาธารณประโยชน์โดยการสนับสนุนทุนเพื่อการศึกษาให้แก่เด็กนักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดทุนทรัพย์ จำนวน ๑๔ ทุนๆ ละ ๓,๐๐๐ บาท และมอบอุปกรณ์การเรียน อื่นๆ พร้อมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันนักเรียนโรงเรียนวัดสระบัว คลอง ๑๑ จังหวัดปทุมธานี เนื่องจากโรงเรียนวัดสระบัวเป็นโรงเรียนที่มีนักเรียนที่มีการเรียนที่ดีแต่ยังขาดทุนเพื่อการศึกษา ทาง วช. จึงได้พิจารณาสนับสนุนทุนเพื่อเป็นการส่งเสริมการศึกษา โดยหวังว่าทุนการศึกษานี้จะทำให้นักเรียน และคณะครู อาจารย์ จะนำเงินทุนไปพัฒนาด้านการศึกษาทำให้นักเรียนได้รับความรู้ที่เพิ่มพูนมากขึ้น










ด้านคุณครูจุทัย พัทสาร รักษาการผู้อำนวยการโรงเรียนวัดสระบัว กล่าวว่า โรงเรียนวัดสระบัว มีนักเรียนทั้งหมด จำนวน ๓๙๐ คน เปิดสอนตั้งแต่ระดับอนุบาล จนถึงชั้นประถมศึกษาปีที่ ๖ นักเรียนส่วนใหญ่มาจากครอบครัวที่ต้องเช่าบ้านที่อยู่ใกล้โรงเรียนเป็นที่อยู่อาศัย เนื่องจากผู้ปกครองต้องทำงานหารายได้ เมื่อเด็กนักเรียนกลับจากโรงเรียนไปถึงบ้านจะต้องดูแลรับผิดชอบตนเอง ตอนเช้าก็จะมารับประทานอาหารเช้าที่โรงเรียน เนื่องจากผู้ปกครองไม่มีเวลาในการดูแลหาอาหารให้ แต่เด็กทุกคนก็เป็นเด็กดี มีการเรียนที่ดี ทางโรงเรียนก็รู้สึกยินดีที่ทาง วช. นำโดยผู้บริหารเดินทางมาเยี่ยม พร้อมทั้งมอบทุนเพื่อเป็นการศึกษาให้กับนักเรียน เพื่อเป็นการส่งเสริมและสนับสนุนให้นักเรียนได้มีโอกาสทางการศึกษาที่ดีต่อไป






ทั้งนี้มีผู้บริหารและบุคลากร วช. คณะครูและนักเรียนโรงเรียนวัดสระบัว และแขกผู้มีเกียรติเข้าร่วมกิจกรรม จำนวน ๑๐๐ คน







อนงค์วดี จีระบุตร ประชาสัมพันธ์ สำนักงานคณะกรรมการวิจัยแห่งชาติ
เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น