วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สระบุรี อำเภอวังม่วง เปิดตัว 3 ชุมชน เชิญท่องเที่ยวเอกลักษณ์สัมผัสธรรมชาติแบบโอท๊อปนวัตวิถี



           วังม่วงเปิดตัว 3 ชุมชน เชิญท่องเที่ยวเอกลักษณ์สัมผัสธรรมชาติแบบโอท๊อปนวัตวิถี อิน ฟิล ชิม ช๊อบ เช๊คอิน บรรยากาศธรรมชาติท้องถิ่น ช่วงฤดูหนาว
       



            สระบุรี ช่วงเข้าฤดูหนาว ที่เข้ามาถึงในช่วงนี้ ด้าน นาย  ศราวุธ  สุวรรณจูฑะ  นายอำเภอ วังม่วง จ. สระบุรี   เผยว่าในช่วงนี้เข้าสู่ฤดูหนาว ซึ่งทางด้านในพื้นที่อำเภอวังม่วง จ. สระบุรี ในฐานะที่ตนเองเป็นพ่อเมืองในพื้นที่ จึงได้อยากเชิญชวนประชาชนักท่องเที่ยว มาเที่ยวชมบรรยากาศแบบเอกลักษณ์สัมภัสสธรรมชาติแบบโอท๊อปนวัตถีของ 3 ชุมชน ที่ได้อารมณ์แห่งการท่องเที่ยว  อิน ฟิล ชิม ช๊อบ เช๊คอิน   ซึ่งในพื้นที่จะบรรยากาศธรรมชาติท้องถิ่น ซึ่งทาง อำเภอวังม่วง ได้เปิดตัวการท่องเที่ยวแบบนวัตวิถี 3 ชุมชน ได้แก่ ชุมชน หมุ่บ้านคลองกระทิง ซึ่งดั้งเดิมชาวบ้าน เป็นชาวเชื้อสายลาวแง้ว ที่เคยถูกกวาดต้อนมาจากเขตชนบทเวียงจันช่วงสงครามยุครัตน์โกสินธุ์ ซึ่งมีภาษาลาวแง้วเป็นท้องถิ่นและชมหัตกรรมชาวบ้าน








            อีกหนึ่งพื้นที่เป็นหมุ่บ้านชุมชนหนองไซร์ ซึ่งเดิมเป็นพื้นที่ป่าพญาเย็นได้อพพยบมา 2 กลุ่ม  มาตั้งถิ่นฐานอยุ่ บ้านวังยาง และบ้านหนองไซร์  ซึ่งในพื้นชุมชนที่มีทิวทัศน์สายงาม โดยกลุ่มชาวบ้านนี้จะยึดโยงกับความเชื่อเกี่ยวกับบ่อน้ำทิพย์ศักดิ์สิทธิ์   อีกหนึ่งหมุ่บ้านก็คือหมุ่บ้านท่าฤทธิ์ ซึ่ง เป็นหมุ่บ้านอันเก่าแก่สมัยรัชกาลที่ 4  ที่ยังคงมีความสมบูรณ์ ของเรือนโบราณ  และหัตกรรมจักรสานใบลาน และการทำข้าวต้มลูกโยน ซึ่งพื้นที่ดังกล่าวนี้จะอยุ่ติดริมเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จะมีบรรยาการศอันสวยงามมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงตะวันตกดินภาพบรรยากาศจะงดงามตระกาลตา
 





            นาย  ศราวุธ  สุวรรณจูฑะ  จึงขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมกับบรรยากาศธรรมชาคิ สุดคุ้ม ซึ่ง ถ้าเส้นทาง จาก กรุงเทพ มาในพื้นที่ ก็ใช้เส้นทาง ถนนพหลโยธิน วิ่งมาถึง  อ.พัฒนานิคม  เข้าเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เข้าสู่ อ. วังม่วง    สระบุรี   หรือ อีกเส้นทาง จาก กรุงเทพ มาตามถนนพหลโยธิน เลี้ยวขวาเข้าสุ่ ถนนมิตรภาพ  เข้าทาง อ. แก่งคอย สุ่ อ. ว่งม่วง หรือ เข้า เส้นทาง อ. มวกเหล็ก จง สระบุรี สุ่ อ. วังม่วง ซึ่ง ทั้ง 3 เส้นทาง ระยะทางการวิ่ง ใช้เวลา 2 ชม. ก็ถึง  ท่านก็ได้ได้ชมความงามจากธรรมชาติเขิงวิถีชาวชุมชุน 3 ชุมชน  แถมยังได้ อิน ฟิล ชิม ช๊อบ เช๊คอิน สุดคุ้ม




 



สมพงษ์ ปานรุ่ง/รายงาน (คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)บรรณาธิการข่าว
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น