วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สลดแม่ควายท้องแก่วิ่งข้ามถนนตัดหน้าเก๋งถูกชนตายคาถนน



            ที่จ.สุพรรณบุรี เช้ามืดวันที่ 24 พฤศจิกายน พ.ต.ท.เรืองวิทย์  ฉัตรดวงเด่น รองผู้กำกับ สอบสวน สภ. ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุรถชนกระบือเสียชีวิตที่ถนนสายดอนเจดีย์-สระกระโจม หมู่ 4 ต.ดอนเจดีย์  จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุพบกระบือเพศเมียท้องแก่สีดำอายุประมาณ 5 ปี นอนตะแคงเสียชีวิตอยู่กลางถนน หันหน้าไปทางสระกระโจม สภาพบริเวณศีรษะมีแผลถลอกเขาข้างขวาหัก ท้องแตก เป็นที่น่าเวทนาแก่ผู้พบเห็น เจ้าหน้าที่และชาวบ้านละแวกใกล้เคียงได้ช่วยกันนำรถยนต์ มาลากซากกระบือเข้าข้างถนนเพื่อความปลอดภัย ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน ที่เกิดเหตุมีเศษชิ้นส่วนไฟรถยนต์ และส่วนประกอบกระจายเกลื่อนถนน ห่างกันประมาณ 100 เมตร พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้าสีดำ ทะเบียน กค 2692 สุพรรณบุรี จอดอยู่สภาพหน้ารถมีรอยชนพังเสียหาย ที่ฝากระโปรงหน้ารถมีอุจจาระของกระบือ เปรอะเปื้อนอยู่เต็มฝากระโปรง นอกจากนี้ยังพบรถกระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน ถจ  9130 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่สภาพยางล้อหน้าด้านซ้ายแตกเนื่องจากขับไปเหยียบเขาของกระบือจนยางแตก





                จากการสอบสวนนายณรงค์ แซ่จิ๋ว อายุ 57 ปี อยู่บ้านเลขที่ 16 หมู่ 5 ต. ดอนเจดีย์ อ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี คนขับรถเก๋ง ซึ่งยืนรอเจ้าหน้าที่อยู่ที่เกิดเหตุให้การว่า ก่อนเกิดเหตุตนได้ขับรถกลับจากขายของมุ่งหน้ากลับบ้าน ที่อ.ดอนเจดีย์ โดยขับมาตามถนนสายดังกล่าวเพียงลำพัง ถึงจุดเกิดเหตุมีกระบือซึ่งเดินอยู่ริมถนนเลนฝั่งตรงข้าม ทันใดนั้นกระบือตัวดังกล่าวได้วิ่งข้ามถนนตัดหน้ารถของตนในระยะกระชั้นชิด ด้วยความตกใจต้นพยายามเบรครถและหักหลบแต่ไม่พ้นรถจึงพุ่งชนกลางตัวกระบืออย่างแรงจนร่างกระบือล้มลงกลางถนน เสียชีวิตส่วนรถของตนเสียหลักเกือบตกข้างทาง โชคดีที่ตนสามารถประคองรถเอาไว้ได้ หลังเกิดเหตุได้โทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ  ขณะเกิดเกิดเหตุได้มีรถยนต์กระบะวีโก้มาด้วยความเร็วหลบไม่พ้นเหยียบเขาของกระบือที่ถูกชนตายจนรถกระบะยางแตกไปอีกราย              







               ทางด้าน พ.ต.ท. เรืองวิทย์ ฉัตรดวงเด่น รอง ผกก. (สอบสวน) เจ้าของคดี กล่าวว่า หลังจากตรวจสอบที่เกิดเหตุ และสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าก่อนเกิดเหตุคนขับรถเก๋งได้ขับรถมาตามถนนสายดังกล่าว แล้วมีกระบือตัวดังกล่าว ซึ่งคาดว่าเป็นของชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงคงจะเกิดอาการหิว จึงแตกฝูงออกมาหากิน เมื่อเห็นรถเก๋งขับมาด้วยความเร็วจึงตกใจวิ่งข้ามถนนตัดหน้าทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว ซึ่งตนได้ถ่ายภาพทำแผนที่บันทึกไว้เป็นหลักฐาน ขณะนี้ยังไม่มีใครออกมาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระบือตัวดังกล่าว ซึ่งจะได้ทำการสอบสวนหาตัวเจ้าของกระบือเพื่อมาสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



 





มงคล สว่างศรี สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น