วันพุธที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี จัดงาน “ หมอชวนวิ่ง ” เฉลิมพระเกียรติ ที่ถนนอาทิวราห์



             ที่ถนนอาทิวราห์ อ.เมืองสุพรรณบุรี จ.สุพรรณบุรี  มีบรรดานักวิ่งจาก 10 อำเภอของจังหวัดสุพรรณบุรีกว่า 3 พันคนร่วมกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง” จังหวัดสุพรรณบุรี ระยะทาง 4.5 กิโลเมตร เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม พระบรมราชชนก ในวาระครบรอบ ๑๐๐ ปี กระทรวงสาธารณสุข และครบรอบ ๕๐ ปี แพทยสภา โดย นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า “หมอชวนวิ่ง” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดี ๆ ที่จะช่วยดูแลส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น ซึ่งนำทีมโดยบุคลากรทางการแพทย์ทุกระดับ และทุกแผนก ได้มาชักชวนทุกคนออกกำลังกายด้วยการวิ่ง พร้อมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน โดยมุ่งหวังให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย อีกทั้งยังต้องการให้ประชาชนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองเพราะสุขภาพนั้นเราสร้างเองได้ (Health Yourself) และที่สำคัญเป็นการสร้างความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในพื้นที่ ที่ทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนจะก้าวไปด้วยกัน (NO ONE LEFT BEHIND)







              อีกทั้งเป็นการจุดประกายให้ประชาชนในพื้นที่ได้หันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกายเพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรคที่เกิดจากพฤติกรรม (NCDs) ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  และต้องการเห็นประชาชนชาวจังหวัดสุพรรณบุรีทุกคนมีสุขภาพพลานามัยแข็งแรงทั้งทางร่างกายและจิตใจ มีคุณภาพชีวิตที่ดี ปราศจากโรคภัยที่ไม่พึงประสงค์  ดังนั้น นับจากวันนี้ไปทุกคนต้องหันมาดูแลสุขภาพตนเองด้วยการออกกำลังกายทุกวัน








             ด้านนายแพทย์สาโรจน์ มะรุมดี นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดโครงการในครั้งนี้ เพื่อรณรงค์ให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองด้วยการออกกำลังกายโดยการวิ่งหรือเดินที่ถูกวิธี  อีกทั้งยังเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน โดยใช้วิธีส่งเสริมให้บุคลากรทางการแพทย์เป็นต้นแบบในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย โดยในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 เวลา 04.00 น. ทีมนักวิ่งทั้ง 10 อำเภอ  วิ่งส่งมอบคฑาไปจังหวัดนครปฐม ระยะทาง 105 กิโลเมตร  ทั้งนี้ ...มีดารานักแสดง น้ำหวาน ซาซ่า ร่วมวิ่งในครั้งนี้ด้วย




 
 


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น