วันเสาร์ที่ 24 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ตำรวจ สภ.อู่ทอง ใช้เหล้าขาวสยบผู็ต้องหาคลั่งยาเสพติด



            เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้งเหตุ มีคนคุ้มคลั่งมีอาวุธหลบหนีมาอยู่บริเวณถ้ำข้างวัดเขาพระศรีสรรเพชญาราม หมู่ 5 ต.อู่ทอง จึงสั่งการให้ พ.ต.ท.ภูมิพัฒน์ พงศ์บุณย์ดี รอง ผกก.สส. พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส.นำกำลังเข้าปิดล้อม และตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหารายนี้ชื่อนายวิมาน แตงทับ อายุ 47 ปี อยู่บ้านเลขที่ 57 หมู่ 5 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี ซึ่งมีอาการคลุ้มคลั่งและมีอาวุธมีดเข้าไปซ่อนตัวอยู่ในโพรงหิน  เจ้าหน้าที่พยายามเกลี้ยกล่อมหว่านล้อมด้วยวิธีการต่างๆเพื่อให้ผู้ต้องหาอารมณ์เย็นและออกมามอบตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธมีดดาบยาวกว่า 60 ซม. และตะโกนลั่นไม่ยอมให้จับกุมแต่โดยดี พร้อมสู้ตาย หากใครเข้ามาจะถูกทำร้าย พยายามกวัดแกว่งดาบที่อยู่ในมือฟันตวัดไปมาเพื่อไม่ให้เจ้าหน้าที่เข้ามาใกล้ใช้เวลานานผู้ต้องหาก็ยังไม่ยอมออกมามอบตัว







             เจ้าหน้าที่ต้องใช้วิธีแบบนักรบโบราณ โดยจุดไฟเผาฟางเพื่อให้สำลักควัน แต่จุดไปได้ระยะหนึ่ง ก็ยังไม่สามารถสยบฤทธิ์ยาบ้าของผู้ต้องหารายนี้ได้ เจ้าหน้าที่จึงฉีดสเปรย์พริกไทยเข้าไปเพื่อที่จะบุกเข้าไปชาร์จ แต่ไม่เป็นผลใช้เวลากว่า 6 ชั่วโมงเจ้าหน้าที่จึงใช้ไม้นวมโดยการเจรจาสุดท้ายผู้ต้องหาได้ร้องขอสุราขาวเป็นข้อแลกเปลี่ยน เจ้าหน้าที่จึงยื่นข้อเสนอโดยให้ผู้ต้องหาส่งอาวุธมีดและกรรไกร ออกมาก่อนสุดท้ายคนร้ายจึงยอมเจ้าหน้าที่จึงส่งสุราขาวใส่ถุงพลาสติกให้และคนร้ายได้ส่งมีดดาบ 1 เล่ม มีดพร้า 1 เล่ม และกรรไกรอีก 2 อัน และค่อยๆคลานออกมาจากโพรงหินให้จับกุมแต่โดยดีโดยไม่มีการเสียเลือดแม้แต่หยดเดียว หลังจับกุมตัวได้จึงนำตัวไปตรวจหาสารเสพติดพบเป็นฉี่สีม่วง






            จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าตนเคยถูกจับในคดีลักทรัพย์เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2550 เมื่อถูกปล่อยตัวมาก็ได้ตะเวนลักทรัพย์ตามวัด บ้านเรือนประชาชน เพื่อหาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในอาการเบลอยา อ้างว่าหลังพ้นโทษออกมาได้เปิดสอนวิชาโจรด้วยการสะเดาะกุญแจ มีลูกศิษย์มาเรียนกว่า 40 คน คิดค่าหัวๆรายล่ะ 1 หมื่นบาท และยังบอกกับเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่ากุญแจมือรุ่นนี้มันตกรุ่นไปแล้วสามารถสะเดาะกุญแจได้อย่างง่ายดายต้องใช้ใหม่กว่านี้






              ทางด้าน พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส. เปิดเผยว่าจากการสอบสวนเบื้องต้นผู้ต้องหารายนี้ยังอยู่ในอาการเมายาเสพติดพูดจาเลื่อนลอย คุยโม้โอ้อวดว่าสามารถสะเดาะกุญแจได้ทุกรุ่น มีลูกศิษย์มากมายที่มาเรียนวิชาโจร ซึ่งในเรื่องนี้เป็นไปไม่ได้ ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหารายนี้จะเดินเก็บขยะ และตระเวนลักทรัพย์ตามวัด บ้านเรือนประชาชน หาเงินไปซื้อยาบ้ามาเสพ จนเกิดอาการเมาและเบลอยามีอาการหวาดระแวงว่าจะมีคนมาทำร้าย ถือมีดวิ่งหนีมาซ่อนตัวอยู่ในถ้ำข้างวัดดังกล่าว เจ้าอาวาสวัดเห็นเข้ากลัวว่าผู้ต้องหาจะไปทำร้ายชาวบ้านและผู้ต้องหายังเข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์ในวัดไม่เว้นวันจนเป็นที่เอือมระอาของพระเณร และชาวบ้านในละแวกนี้ จึงโทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่มาจับกุมตัวไว้ได้ในที่สุดเจ้าหน้าที่จึงนำตัวพร้อมของกลางส่ง ร.ต.ท.ศุภฤกษ์ เสียงเจริญ รอง สว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง ในข้อหาเสพยาเสพติดให้โทษ และลักทรัพย์ในเคหสถาน และแจ้งหาเสพยาเสพติดเพิ่มอีก 1 กระทง
 





  มงคล สว่างศรี/สุพรรณบุรี
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น