วันศุกร์ที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สาธารณสุข และ ชาวสระบุรี ต้อนรับคณะ “ หมอชวนวิ่ง ”



              หมอสระบุรีชวนวิ่ง  ต้อนรับทีมนักวิ่งจากจังหวัดลพบุรี และจังหวัดนครราชสีมา รับคฑา ส่งต่อให้จังหวัดปทุมธานีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 6,000 คน





             เมื่อ  23พฤศจิกายน 2561 นายสมภพ สมิตะสิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงาน กิจกรรมหมอชวนวิ่ง  และรับคฑานักวิ่งจากจังหวัดลพบุรีและจังหวัดนครราชสีมา มีนายแพทย์ รุ่งฤทัย มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารสุขจังหวัดสระบุรีให้การต้อนรับคณะนักวิ่ง และได้รับมอบคฑา หมอชวนวิ่ง จากเมืองหนุมานจังหวัดลพบุรี  จุดอำเภอพระพุทธบาท โครงการหมอชวนวิ่ง ในพื้นที่จังหวัดสระบุรี ตามที่ได้จัดกิจกรรมต่อเนื่อง






             วันที่ 24 พฤศจิกายน 2561เวลา 04.30น. หลังได้รับมอบคฑา มีการปล่อยตัวนักวิ่งจากสนามกีฬาผ่านตัวเมืองสระบุรี แวะกราบสักการะพระเจ้าตากสินมหาราชในศูนย์การทหารม้าค่ายอดิศร มุ่งหน้าเข้าอำเภอหนองแคสุดเขตเข้าสู่อำเภอวังน้อยจังหวัดพระนครศรีอยุธยา






              นายสมภพ สมิตะสิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี โดยกล่าวว่า    กิจกรรม“หมอชวนวิ่ง”      เป็นกิจกรรมที่จะช่วยดูแลส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคน  นำทีมโดยบุคลากรทางการแพทย์และสาธารณสุข ที่มาชวนทุกคนออกกำลังกาย   รวมทั้งเป็นการเสริมสร้างความสัมพันธ์อันดี    ระหว่างบุคลากรทางการแพทย์กับประชาชน โดยมีบุคลากรทางการแพทย์ เป็นต้นแบบ  ในการสร้างเสริมสุขภาพด้วยการออกกำลังกาย เพื่อให้ประชาชนมีความตระหนักถึงความสำคัญในการดูแลสุขภาพของตนเองเพราะสุขภาพนั้นเราสร้างเองได้และที่สำคัญเป็นการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนในจังหวัดสระบุรี ทุกภาคส่วนรวมถึงประชาชนจะก้าวไปด้วยกัน อีกทั้งเป็นการจุดประกายให้ประชาชนในพื้นที่       ได้หันมาใส่ใจสุขภาพโดยการออกกำลังกาย เพื่อลดความเสี่ยงการเกิดโรค ที่เกิดจากพฤติกรรม ที่ยังมีสถิติการเสียชีวิตเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง





               จังหวัดสระบุรี มีนโยบายในการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิต เพื่อสร้างสุขภาพที่แข็งแรง ในรูปแบบต่างๆ ในทุกกลุ่มวัยอายุ และแม้ใน 5-10 ปีข้างหน้าจังหวัดสระบุรีจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุ เราก็จะเป็นสังคมผู้สูงอายุที่มีสุขภาพดี เป็นคลังสมอง คลังปัญญาให้กับจังหวัดสระบุรี เป็นกลุ่มภาวะพึ่งพิง   ให้น้อยที่สุด และแม้จะต้องพึ่งพิง เราก็จะเป็นสังคมที่ใส่ใจเอื้ออาทรดูแลกัน เพราะเมื่อคนไทยไม่เจ็บไม่จน ก็จะเสริมสร้างให้จังหวัดสระบุรี มีความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน และขอเน้นย้ำว่าไม่ใช่แค่บุคลากรทางการแพทย์เท่านั้น ที่เป็นแบบอย่าง  ในการเป็นคนที่มีสุขภาพดี  ข้าราชการ พนักงาน ในสังกัดส่วนราชการจังหวัดสระบุรี ก็ต้องเป็นต้นแบบการเป็นสุขภาพดี เพื่อเป็นแบบอย่างแก่ประชาชน
         




              นายแพทย์ รุ่งฤทัย  มวลประสิทธิ์พร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสระบุรี กล่าวต่อมาว่า การสร้างสุขภาพ  มีความสำคัญและเป็นหัวใจในการพัฒนาระบบสุขภาพ    กิจกรรม “หมอชวนวิ่ง” เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่ช่วยดูแลส่งเสริมสุขภาพของประชาชนทุกคนในพื้นที่ให้ดียิ่งขึ้น โดยที่แพทย์สภาได้จัดกิจกรรม “หมอชวนวิ่ง” ขึ้น ซึ่งเป็นครั้งแรกของโลก  กิจกรรมในวันนี้ มีการเดินวิ่งระ2.5 กม.และ4.5 กม.นิทรรศการ การให้ความรู้ เรื่องการเดิน-วิ่ง  โดยที่จังหวัดสระบุรีเป็นจุดเชื่อมประสานรอยต่อจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคเหนือ วันนี้ จึงมีกิจกรรมการรับคฑา เพื่อส่งต่อให้จังหวัดปทุมธานี ในวันที่ 24 พฤศจิกายน 2561 และวิ่งพร้อมกันเข้าสู่กระทรวงสาธารณสุข ในวันที่ 25 พฤศจิกายน 2561 โดยมีผู้ร่วมกิจกรรมกว่า 6,000 คน





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น