วันอังคารที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2561

สระบุรี มูลนิธิองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ร่วม ทต.คชสิทธิ์ จัดลอยกระทง ประจำปี ยิ่งใหญ่



            มูลนิธิองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ร่วมเทศบาลตำบล คชสิทธิ์ จัดลอยกระทงประจำปี ยิ่งใหญ่พร้อมกราบไหว้ขอพรหลวงพ่อ



             ด้าน นายแดน  งามสุทธิ์  คณะกรรมการมูลนิธิองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์  ต. คชสิทธิ์ อ.หนองแค จ. สระบุรี ได้เปิดเผยว่า ในงานลอยกระทงในแต่ละปีนั้น  ทางด้านมูลนิธิองค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ได้ร่วมมือกับทางเทศบาลตำบลคชสิทธิ์ พร้อมชาวบ้านว่า ได้มีการจัดงานประเพณีลอยกระทงขึ้นในแต่ละทุกๆปี  ในวันที่  22-4 ธ.ค นี้ รวม 13 วัน




             ซึ่ง ในงานลอยกระทง นั้นจะมีการจัดให้ประชาชนชาวบ้านนักท่องเที่ยวได้ลอยกระทงในลำคลองน้ำระพีพัฒน์ ซึ่งถือว่าคลองน้ำระพีพัฒน์นั้นเป็นลำคลองสวยงามมีความยาวตลอดหลาย 10 กม.ยาวสวยงาม ขณะภายในงานนั้นจัดให้มี  มีมหรสพ การจัดประกวดธิดาหนูน้อยนพมาศ การแสดงระเล่นบนเวที  สอยดาว  การจำหน่ายสินค้าโอท็อป เป็นต้น




           ส่วนในขณะเดียวกัน ก็จะมีประชาชนลูกศิษย์องค์หลวงพ่อสำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ก็ต่างเดินทางเข้ามากราบไหว้ขอพรกันเป็นจำนวนมาก บางคนที่เคยแก้บนเอาไว้ก็จะนำของที่บนบานสานกล่าวมาร่วมถวายแก้บน ซึ่งถือว่า ในงานนี้เป็นหนึ่งในงานประจำปีขององค์หลวงพ่อสำเร้จศักดิ์ สิทธิ์   โดยการเดินทางมาที่หลวงพ่อ สำเร็จศักดิ์สิทธิ์ ถ้าจาก กทม. ระยะทาง เพียง 80 กว่ากม. ก็ถึง และที่สำคัญในปีนี้มีการจัดยิ่งใหญ่กว่าทุกปี  อนึ่งองค์หลวงพ่อสำเร้จศักดิ์สิทธิ์ นั้นถือว่าเป็นองค์พระพุทธรูปสมันกรุงศรีอยุธยา ที่มีการค้นพบบริเวณริมคลองน้ำระพึพัฒน์ ปี พ.ศ 2502  โดยการขุดเจอภายในดินช่วงทำการปรับคลองริมตลิ่ง จนประดิษฐานปัจจุบันและเป็นที่เคารพของประชาชนโดยทั่วไป โดยเฉพาะประชาชนได้มากราบไหว้ขอพรดังใจสมหวังทุกประการตามคำว่า “ศักดิ์สิทธิ์”


  



สมพงษ์ ปานรุ่งรายงาน(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)บรรณาธิการข่าว
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น