วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สระบุรี ทหาร ร่วม โรงเรียน จัดขบวน รณรงค์ ชุมชนรอบค่าย ใน วันต่อต้านยาเสพติด โลก ปี 61



                 สระบุรี- ทหาร ร่วม โรงเรียน จัดขบวน รณรงค์ ชุมชนรอบค่าย ใน วันต่อต้านยาเสพติด โลก  ปี 61 ในการประชุมระหว่างประเทศว่าด้วยการใช้ยาในทางที่ผิด และการลักลอบใช้ยาเสพติด ซึ่งจัดขึ้นที่กรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย ระหว่างวันที่ 17-26 มิถุนายน 2530 ที่ประชุมได้มีมติให้เสนอสมัชชาใหญ่แห่งสหประชาชาติ ขอให้กำหนดวันที่ 26 มิถุนายนของทุกปีเป็น " วันต่อต้านยาเสพติดโลก "





                เมื่อ 26 มิถุนายน 2561 พ.ท.อิทธิพล นามภูงา ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่11กรมทหารม้าที่4รักษาพระองค์มอบหมายให้ ร้อยเอก เฉลียว  คุ้มครอง นายทหารฝ่ายการข่าว รักษาราชการผู้บังคับกองร้อยสนับสนุนการรบนำกำลังพล ร่วมกับ ครู นักเรียน โรงเรียนเทศบาล 3 (วัดบ้านอ้อย) จัดกิจกรรมเดินรณรงค์แจกสติคเกอร์ แผ่นพับ ให้นักเรียนมีส่วนร่วม การต่อต้านยาเสพติด ตามถนน ชุมชนรอบค่าย เนื่องในวันวันต่อต้านยาเสพติดโลก" ปี 61 เพื่อให้ประชาชน ชุมชน เยาวชน และหน่วยงานภาคี รับรู้และเห็นถึงความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติด ในการที่จะร่วมมือเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อแสดงให้เห็นถึงพลังความสามัคคีของคนในชาติ ที่ร่วมเป็น “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด” เพื่อให้กลุ่มเป้าหมายในทุกภาคส่วนของสังคมเกิดความตระหนักถึงภัยจากยาเสพติดและเข้าร่วมในการแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่อง เพื่อการเอาชนะยาเสพติดให้ได้ผลอย่างยั่งยืน   เพื่อให้วันที่ 26 มิถุนายน เป็นวันที่แสดงถึงสัญลักษณ์ของการผนึกกำลังของคนในชาติ เพื่อร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดให้หมดไป





                  ความเป็นมาวันต่อต้านยาเสพติด ประเทศไทย  สำนักงาน ป.ป.ส.ใน ฐานะหน่วยงานกลางที่รับผิดชอบเกี่ยวกับการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดใน ประเทศมาโดยตลอด ได้นำมติเรื่องวันต่อต้านยาเสพติดขององค์การสหประชาชาติเสนอต่อคณะรัฐมนตรี ในการประชุมเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2531 ซึ่งที่ประชุมคณะรัฐมนตรีได้มีมติให้กำหนดวันที่ 26 มิถุนายน ของทุกปี เป็นวันต่อต้านยาเสพติดโดยเริ่มตั้งแต่ปี พ.ศ. 2531 เป็นต้นมา







                  รัฐบาลกำหนดนโยบายให้ปัญหายาเสพติดเป็นวาระแห่งชาติ โดยมียุทธศาสตร์ “พลังแผ่นดินเอาชนะยาเสพติด”เป็นยุทธศาสตร์หลักในการขับเคลื่อนการดำเนินงานตามนโยบายของรัฐบาล ด้วยการระดมสรรพกำลังของทุกภาคส่วนร่วมเป็นพลังแผ่นดินในการเอาชนะยาเสพติด สำนักงาน ป.ป.ส. ในฐานะหน่วยงานหลักที่รับผิดชอบงานยาเสพติด จึงกำหนดเร่งดำเนินงานตามแผนการปฏิบัติ เพื่อสนองต่อนโยบายรัฐบาล รวมถึงการกำหนดนโยบายในการรณรงค์ประชาสัมพันธ์และจัดกิจกรรมให้สอดรับกับแผนและยุทธศาสตร์การดำเนินงานการแก้ไขปัญหายาเสพติดของรัฐบาล




 


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น