วันพฤหัสบดีที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี เปิดกิจกรรมสร้างความเข้าใจเรื่องพลังงานให้เยาวชน



           ที่โรงแรมสองพันบุรี นายทรงพล  ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดกิจกรรมสร้างความเข้าใจเรื่องพลังงานให้เยาวชน (ท่องโลกปิโตรเลียม)  กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ เพื่อเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจด้านปิโตรเลียมแก่เยาวชนในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 10 โรงเรียน ภายใต้กิจกรรมสร้างความเข้าใจและสร้างเครือข่าย แก่กลุ่มเยาวชน (ท่องโลกปิโตรเลียม) เพื่อเปิดโลกทัศน์และมุมมองใหม่ให้เยาวชนเข้าใจเรื่องพลังงานมากยิ่งขึ้น







             โดยนางอำไพพร เหล่างาม ผู้อำนวยการสำนักบริหารกลาง กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ กล่าวว่า กิจกรรมสร้างความเข้าใจและสร้างเครือข่ายแก่กลุ่มเยาวชน หรือ ท่องโลกปิโตรเลียม เป็นกิจกรรมที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติจัดขึ้นเพื่อเปิดพื้นที่ให้เยาวชนได้เรียนรู้และสร้างความเข้าใจด้านพลังงาน โดยเฉพาะเรื่องปิโตรเลียมได้อย่างถูกต้อง และสามารถเป็นตัวแทนในการเผยแพร่ความรู้ต่อไปยังบุคคลอื่นในสังคมได้ นอกจากนี้ ยังมุ่งเน้นให้เยาวชนเข้าใจถึงคุณค่าของทรัพยากรปิโตรเลียม ประโยชน์ของการอนุรักษ์พลังงาน และแนวทางการอนุรักษ์พลังงานในชีวิตประจำวัน อันนำไปสู่การสร้างค่านิยมด้านการอนุรักษ์พลังงานที่ถูกต้อง  ซึ่งกิจกรรมดังกล่าวเป็นการสนับสนุนการเปิดโลกทัศน์ให้แก่เยาวชนให้มีการเรียนรู้นอกห้องเรียน รวมทั้งเป็นการเปิดโอกาสให้เยาวชนได้รับฟังความรู้และประสบการณ์จากวิทยากร  มีการแลกเปลี่ยนแนวคิดกับผู้เข้าร่วมกิจกรรมที่มาจากต่างโรงเรียน โดยเฉพาะด้านปิโตรเลียมซึ่งเป็นทรัพยากรธรรมชาติที่มีความจำเป็นในชีวิตประจำวัน อันจะนำไปสู่การมีส่วนร่วมในการสร้างและรักษาความมั่นคงด้านพลังงานได้ในอนาคต









              ด้านนายทรงพล ใจกริ่ม รอง ผวจ.สุพรรณบุรี กล่าวว่า ทราบว่ากิจกรรมนี้เป็นกิจกรรมที่กรมเชื้อเพลิงธรรมชาติ จัดมาอย่างต่อเนื่อง เป็นปีที่ 13 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจด้านปิโตรเลี่ยมแก่เยาวชนในภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมในครั่งนี้ เมื่อได้รับความรู้ในเรื่องปิโตรเลียมและพลังงานแล้ว ขอให้เป็นตัวแทนในการเผยแพร่ความรู้ดังกล่าวไปยังกลุ่มเพื่อนในโรงเรียนและบุคคลใกล้เคียงให้ได้รับความรู้ ตลอดจนแนวทางการใช้พลังงานในชีวิตประจำวันได้อย่างมีประสิทธิภาพต่อไป



 


เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น