วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สระบุรี จัดกิจกรรม " ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด " เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก



             สระบุรี  ศูนย์ป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีจัดกิจกรรม"ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด"เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก




             วันที่26มิถุนายน2561 นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี/ผู้อำนวยการศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรีเป็นประธาน เปิดกิจกรรม ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกมีนาย สุชน ภัยธิราช ปลัดจังหวัดสระบุรีกล่าวรายงานพร้อมคณะกรรมการจัดงานมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ข้าราชการฝ่ายปกครอง ภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน องค์กรภาคีเครือข่ายร่วมกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกปี2561 มีการแสดงของชมรมTO BE NUMBER ONE โรงเรียนสระบุรีวิทยาคมและโรงเรียนเทพศิรินทร์พุแค มีการมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ และเกียรติบัตรแก่บุคคลและเจ้าหน้าที่หน่วยงานหมู่บ้านชุมชนต้นแบบและสถานประกอบการที่มีผลการปฏิบัติงานด้านยาเสพติดดีเด่นเป็นที่ประจักษ์ได้แก่ ด้านปราบปรามได้แก่ ร.ต.อ.ราเชน ขันเชื้อ รองสารวัตรสืบสวน สภ.พระพุทธบาท ด้านป้องกัน ได้แก่ นายปัญญาชัย  ฟูศรี ปลัดอำเภอ (เจ้าพนักงานปกครอง ชำนาญการ)อำเภอบ้านหมอ  ด้านการบำบัดรักษา ได้แก่ นายปรีชา โอภาสสวัสดิ์ สาธารณสุขอำเภอหนองแคนาย ประชา ธนบัตรวิโรจน์ สาธารณสุขอำเภอวิหารแดงนางสาว ภิรญา สิงห์อ่อน นักสังคมสงเคราะห์ ชำนาญการ เรือนจำจังหวัดสระบุรี
 




                 พร้อมอ่านสารนายกรัฐมนตรีเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลกและกล่าวปฏิญาณตนแสดงเจตนารมย์ต่อต้านยาเสพติด จากนั้นได้นิมนต์พระมหาสมปองมาแสดงธรรมให้ผู้ร่วมงานได้ฟังการบรรยายธรรมมะสร้างความสนุกสนานและได้คำสอนในการรับฟังธรรมมะด้วย
 



                  เนื่องด้วยชมัชชาใหญ่แห่งองค์การสหประชาชาติได้กำหนดให้วันที่26มิถุนายนของทุกปีเป็นวันต่อต้านยาเสพติดโลกประเทศไทยได้ยึดถือปฏิบัติตามเจตนารมณ์อย่างแน่วแน่จะร่วมกับประชาคมโลกในการรณรงค์ต่อต้านยาเสพติดกับทุกภาคส่วนได้ร่วมรณรงค์พิเศษต่อเนื่องตั้งแต่ปี2530จนถึงปัจจุบันเพื่อร่วมถวายพระพรสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร รัชกาลที่10 และสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่9  ในการบำบัดทุกข์ บำรุงสุขแก่อาณาประชาราษฎร์และทรงปฏิบัติพระราชกรณียกิจด้านต่างๆนาปการโดยเฉพาะด้านการแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อให้เกิดความพร้อมเพียงกันทั่วประเทศ สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายได้ร่วมกันแสดงพลังสามัคคีว่า"ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ปัญหายาเสพติด" ให้ได้เกิดความตระหนักถึงโทษและพิษภัยจากยาเสพติดและเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาต่อเนื่องได้รับรู้และเห็นความสำคัญของวันต่อต้านยาเสพติดโลกและแก้ไขปัญหายาเสพติดอย่างจริงจังและต่อเนื่องอีกด้วย




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น