วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สระบุรี ขอเชิญเที่ยวงาน มหกรรมส่งเสริมสินค้า OTOP เพื่อการท่องเที่ยว จ.สมุทรปราการ



          สระบุรี  ขอเชิญเที่ยวงาน มหกรรมส่งเสริมสินค้า OTOP เพื่อการท่องเที่ยว จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 25-29 มิถุนายน 2562  ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี
     


            วันที่26มิถุนายน2561    จังหวัดสมุทรปราการและสำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดสมุทรปราการ กำหนดจัดงาน “มหกรรมส่งเสริมสินค้า OTOP เพื่อการท่องเที่ยว จ.สมุทรปราการ ระหว่างวันที่ 25-26 มิถุนายน 2561 ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี โดยเล็งเห็นความสำคัญในการพัฒนาและส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัด พร้อมขับเคลื่อนโครงการส่งเสริมการตลาดและประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวเชิงรุก ตามนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากจากภาครัฐ




             นายกมล เชียงวงค์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรปราการ กล่าวว่า เป็นช่วงจังหวะที่เหมาะสมอย่างยิ่งในการจัดงานครั้งนี้ จังหวัดสมุทรปราการมีความพร้อมด้านโครงสร้างพื้นฐาน เส้นทางคมนาคมเชื่อมโยงภูมิภาคต่างๆ    ทั้งทางบก ทางน้ำ และทางอากาศ โดยเฉพาะท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ที่สำคัญจังหวัดสมุทรปราการมีเส้นทางเชื่อมต่อกับกรุงเทพมหานคร และจังหวัดปริมณฑล เชื่อมโยงการเดินทางไปยังภูมิภาคต่างๆ ได้โดยสะดวกอีกด้วย




               นอกจากนี้ จังหวัดสมุทรปราการยังมีแหล่งท่องเที่ยวผสมผสานวัฒนธรรมและประเพณีชุมชนท้องถิ่น รวมถึงสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ขึ้นชื่อของแต่ละชุมชนจะนำมาออกงาน ชาวจังหวัดสระบุรีสามารถจะเลือกชิม ช็อป และชม รับรองว่าจะไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน ซึ่งผลิตภัณฑ์ OTOP จะแสดงให้เห็นถึงภูมิปัญญาท้องถิ่นของแต่ละชุมชนที่สืบทอดกันมาตั้งแต่บรรพบุรุษ ถ่ายทอดภูมิปัญญาอย่างอย่างประณีตบรรจง การผสมผสานศิลปวัฒนธรรมเป็นเอกลักษณ์ที่โดดเด่น เมื่อนำเสนอแนวความคิดร่วมกับนวัตกรรมและเทคโนโลยีสมัยใหม่ได้ช่วยพัฒนาผลิตภัณฑ์และต่อยอด    สนองความต้องการของผู้บริโภคได้อย่างดี




                 นอกจากนี้ ยังได้คัดสรรงานของผู้ผลิตและผู้ประกอบการนำสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP มาให้เลือกชมและเลือกซื้ออย่างจุใจ มีสินค้าหลากหลายตั้งแต่ของประโยชน์ใช้สอยเครื่องแต่งกายไปจนถึงอาหารการกินที่มีรสชาติอร่อยเป็นที่ถูกปาก และ ได้คัดเลือกสินค้า OTOP มาอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นอาหาร เครื่องดื่ม ผ้าและเครื่องแต่งกาย เป็นของฝากอย่างดีเลือกหาให้กับตัวเองหรือคนที่เรารัก อาทิ เครื่องหนังปลากระเบน รองเท้าหนังแท้เพื่อสุขภาพ ผ้าพันคอไหมบาติก ส่วนประเภทอาหารขึ้นชื่อของจังหวัด เช่น ปลาสลิดหอมบางบ่อ น้ำพริกรวมรส น้ำปลาหวานสูตรดั้งเดิม ส่วนประเภทสมุนไพร อาทิ ยาสีฟันสมุนไพร, ลูกประคบสมุนไพร เป็นต้น และยังมีสุดยอดผลิตภัณฑ์ OTOP ระดับ ๕ ดาว ออกบูธในครั้งนี้มากมาย รวมทั้งบูธผลิตภัณฑ์ OTOP จังหวัดสระบุรีที่นำออกจำหน่ายมีความน่าสนใจเช่นกัน ตลอดงานระหว่างวันที่ ๒๕-๒๙ มิถุนายน รวม 5 วัน 5 คืน ตั้งแต่เวลา 12.00 – 20.00 น.




                  ผู้เข้าร่วมงานจะได้สนุกสนานไปกับบรรยากาศทำกิจกรรมร่วมกัน อาทิ การจัดกิจกรรมนาทีทอง การเล่มเกมส์รับของรางวัล , การสาธิตการทำเมนูอาหาร การจัดแสดงชุดศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้าน และชมการแสดงมินิคอนเสิร์ตของศิลปินนักร้องชื่อดัง ช่วงท้ายของงานยังมีกิจกรรม “ลุ้นรับ ลุ้นให้ ลุ้นแจก ของรางวัลเป็นของคุณ” ให้ลุ้นรางวัลติดมือกลับบ้าน นอกจากนี้ยังมี การจำลองแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของจังหวัดสมุทรปราการเพื่อให้ผู้มาร่วมงานถ่ายภาพหรือเซลฟีเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก อาทิ การจำลองธรรมชาติที่คุ้งบางกระเจ้า การจำลองสถานที่ องค์พระสมุทรเจดีย์ การจำลองสถานที่พักผ่อนตากอากาศบางปู แหล่งท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดสมุทรปราการ เป็นต้น





                 ทั้งนี้ ต้องขอเชิญชวนทุกท่าน ช็อป ชิม และชมงาน มหกรรมส่งเสริมสินค้า OTOP เพื่อการท่องเที่ยว  จ.สมุทรปราการ ได้ระหว่างวันที่ 25 – 29 มิถุนายน 2561 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ หน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น