วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561

วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี จัดพานดอกไม้ธูปเทียนอย่างสวยงามทำพิธีไหว้ครู

   

           เมื่อ17 มิถุนายน 2561  เวลา 09.00 น. ที่บริเวณลานเอนกประสงค์วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี อ.เมือง จ.สระบุรี นักศึกษาเทียนโอนความรู้และประสบการณ์จำนวน 385 คน ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมพิธีไหว้ครูเพื่อเคารพบูชาบุญคุณของคุณอาจารย์ โดยมีนางสาวอมรรัตน์ ไผ่อรุณรัตน์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรี รองผู้อำนวยการ คุณครู เจ้าหน้าที่ กว่า 70 คน เข้าร่วมพิธีอย่างพร้อมเพรียง
 นางสาวอมรรัตน์ กล่าวว่า วิทยาลัยสารพัดช่างสระบุรีทำการจัดการเรียนการสอนหลักสูตรเทียบโอนความรู้และประสบการณ์ให้กับผู้ที่มีงานทำแล้วหรือผู้ที่ทำงานในสถานประกอบการมาเรียนเพิ่มวุฒิการศึกษาในหลักสูตร ปวช.และหลักสูตรปวส.ตามที่สำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษากำหนด ซึ่งก็มีผู้ที่ทำงานแล้วมาศึกษาตามคุณสมบัติของตนเองเป็นจำนวนมาก ทั้งสาขาวิชายานยนต์ สาขาวิชาไฟฟ้ากำลัง สาขาวิชาคอมพิวเตอร์ธุรกิจ สาขาการบัญชี สาขาวิชาเทคนิคอุตสาหกรรม เป็นต้น




          และวันนี้ก็ได้จัดให้มีกิจกรรมพิธีไหว้ครูของนักศึกษาเทียบโอนความรู้และประสบการณ์เพื่อเป็นการบูชาพระคุณของครูผู้สอน เป็นสะท้อนถึงความผูกพันใกล้ชิดระหว่างครูกับศิษย์ สะท้อนให้เห็นถึงความกตัญญูรู้คุณของสังคมไทยต่อผู้มีพระคุณ สะท้อนให้เห็นถึงความรัก ความเมตตา ของครูต่อศิษย์ ไม่ว่านักเรียนนักศึกษาจะเรียนระดับไหน ผู้เรียนจะอายุมากขนาดไหน”การเป็นศิษย์ก็ต้องมีครู”ฉะนั้นการทำพิธีไหว้ครูจึงเป็นประเพณีอันดีงามของไทยที่ดียิ่ง




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น