วันพุธที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สระบุรี ชาวบ้านชุมชนสันติสุข ร้อง ศูนย์ดำรงธรรม กรณีมีผู้บุกรุกสถานที่จัดกิจกรรมของชุมชน



           สระบุรี ชาวบ้านชุมชนสันติสุข ซอย1และซอย2 ถนนสุดบรรทัด ตำบลแก่งคอย จังหวัดสระบุรี ได้รับความเดือดร้อนจากมีบุคคลอื่นมาบุกรุกยึดพื้นที่การจัดที่จัดกิจกรรมมายาวนาน




            วันที่20 มิถุนายน 2561 มีประชาชนได้รับการเดือดร้อนจากบุคคลอื่นยึดครองพื้นที่จัดกิจกรรมของขุมชนมายาวนาน นำโดยนาง สำราญ สุวรรณารีย์ อดีตประธานชุมชนและตัวแทนกว่า10คนได้มาพร้อมทนายความที่ปรึกษามีการแจ้งความประสงค์ขอใหุ้ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีมีเจ้าหน้าที่ กอ.รมน . จังหวัดสระบุรี พร้อมทหารชุดรักษาความสงบแห่งชาติและสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสระบุรีให้รักษาความปลอดภัย ขอให้ตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าวในกรณีมี บุคคลอื่นที่ไม่มีสิทธิ์เข้ามายึดครองเมื่อเดือนพฤษภาคม2561 ที่ผ่านมาและได้มีการก่อสร้างบริเวณพื้นที่วางปล่าวดังกล่าวโดยมีการก่ออิฐ ปรับพื้นที่ นำกระถางต้นไม้มาวางเป็นแนวกว่า20ต้นโดยมีลักษณะปิดกั้นมิให้ประชาชนชุมชนสันติสุขซอย1-2มาใช้ประโยชน์ได้เช่นเดิม



                ซึ่งในอดีตที่ผ่านมาประธานชุมชนและประชาชนในพื้นดังกล่าวได้ใช้พื้นที่นี้จัดกิจกรรมมายาวนานซึ่งมีการจัดงานทำบุญกลางบ้าน งานวันเด็ก งานสงกรานต์พิธีกรรมต่างๆและที่สำคัญเป็นจุดไว้สำหรับทำกิจกรรมตรวจสุขภาพให้ประชาชนในชุมชนอีกด้วยจากการตรวจสอบเบื้องต้นที่ดินกล่าวเป็นพื้นที่ทางรถไฟเดิมเคยได้ใช้พื้นที่นี้มาตั้งแต่สมัยสงครามโลกโดยจัดเก็บไม้ฟื้นไว้ต้มน้ำให้หัวรถจักรรถไฟและเป็นที่เก็บเหบ็กรางรถไฟต่อมาได้ยกเลิกและทางรถไฟได้ขนเหล็กรสงไปไว้ที่อื่นในพื้นที่จากการสำรวจเบื้องต้นในบริเวณที่ดินดังกล่าวยังเป็นพื้นว่างเนื่องในแผนที่ไม่มีระบุไว้ว่าเป็นที่ๆของใครจึงได้ร้องขอให้ทางศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีช่วยตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ด้วยดังนั้นทางผู้แทนชุมชนได้นำภาพเอกสารและพื้นที่และลายเซ็นของประชาชนในชุมชนที่ได้ผลกระทบดังกล่าวนำส่งมอบให้นาย ยอดชาย ภู่แก้ว ผู้อำนวยการศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรีได้รับเอกสารดังกล่าวและเพื่อตรวจพร้อมประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป




(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว )  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น