วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายทรงพล ใจกริ่ม เปิดโครงการปฏิบัติราชการเพื่อให้บริการประชาชน



            จังหวัดสุพรรณบุรี นำหน่วยงานราชการลงพื้นที่อำเภอเดิมบางนางบวช รับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรง พร้อมดึงผู้นำท้องถิ่นร่วมแก้ปัญหาน้ำเพื่อการอุปโภคบริโภค







            วันนี้ (21มิ.ย.61 ) นายทรงพล  ใจกริ่ม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการปฏิบัติราชการเพื่อให้บริการประชาชน หรือโครงการจังหวัดเคลื่อนที่ ที่วัดหนองนา ม.6 ต.หนองกระทุ่ม อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี พร้อมว่า การจัดโครงการนี้นอกจากเป็นการนำบริการต่าง ๆ ของหน่วยงานในจังหวัด มาให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่เพื่ออำนวยความสะดวก ไม่ต้องเดินทางไกลไปถึงตัวเมืองแล้ว ยังเป็นการเปิดโอกาสให้ประชาชนในพื้นที่ ได้แจ้งปัญหาความเดือดร้อนเร่งด่วนโดยตรง เพื่อให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องนำไปพิจารณาหาทางช่วยเหลือต่อไป สิ่งสำคัญที่สุดคือผู้นำท้องถิ่นต้องมีส่วนในการร่วมแก้ปัญหาแบบบูรณา จะต้องดูแลและให้คำแนะนำแก่ประชาชน เนื่องจากอยู่ในพื้นที่และมีความใกล้ชิด ให้รับทราบปัญหาต่างๆของประชาชนได้เป็นอย่างดี นำไปสู่การแก้ปัญหาที่ตรงจุด อย่างไรก็ตามพื้นที่นี้มีปัญหาเรื่องน้ำอุปโภค-บริโภค เนื่องจากแหล่งน้ำคลองธรรมชาติ ประสบกับสภาพปัญหาการตื้นเขิน ส่งผลให้ไม่สามารถเก็บกักน้ำไว้ใช้ในหน้าแล้ง ประกอบกับเมื่อถึงฤดูฝนแหล่งน้ำซึ่งมีสภาพตื้นเขินไม่สามารถรองรับและระบายน้ำได้ดี ทำให้ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเสียหาย ดังนั้นประชาชนในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกรจึงต้องการให้หน่วยงานภาครัฐ เร่งแก้ไขปัญหาด้วยการปรับปรุงเพิ่มปริมาตรเก็บกักน้ำและการระบายน้ำเพื่อป้องกันและบรรเทาปัญหาขาดแคลนน้ำและน้ำท่วมรวมถึงให้ปรับปรุงฟื้นฟูแหล่งน้ำเพื่อเสริมสร้างสมดุลระบบนิเวศและสิ่งแวดล้อม ถือเป็นการเพิ่มแหล่งน้ำต้นทุนให้แก่พื้นที่เกษตรกรรม และช่วยเพิ่มศักยภาพทางเศรษฐกิจของประชาชนในพื้นที่อีกทางหนึ่ง






             นอกจากนี้นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสุพรรณบุรี นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ทำการมอบข้าวสารเพื่อเป็นอาหารกลางวันแก่เด็กนักเรียน  6 กระสอบ แก่ โรงเรียนวัดหนองนา. 2 กระสอบ/โรงเรียนวัดหนองหิน/ โรงเรียนหนองอิงพิง/โรงเรียนหนองกระทุ่ม และ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองปอ  /เครื่องอุปโภคบริโภค 50 ชุด  รวมถึงสนามเด็กเล่นแก่ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กบ้านหนองปอ  โดยสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี ทำการถ่ายทอดเสียง ตั้งแต่เวลา 09.10 – 11.00 น.



 
  



เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น