วันศุกร์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ข่าวด่วน !! เกิดเหตุเพลิงไหม้ อาคารเรียนโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ



         วันนี้  16  มิถุนายน 2561 เวลา 09:30 (บุ่งชาญวิทยา) อ.เมือง จ.อำนาจเจริญ จนท.ควบคุมได้แล้ว กำลังตรวจสอบที่เกิดเหตุ  โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต






        พ.ต.ต.สุภาพ จันทร์แดง พนักงานสอบสวน สภ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ รับแจ้งเมื่อช่วงเช้าวันนี้(16 มิ.ย.61) ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารโรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ หรือบุ่งชาญวิทยา ถนนอเนกอำนาจ ต.บุ่ง อ.เมืองอำนาจเจริญ จ.อำนาจเจริญ จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.วิเชียร วชิระแสงไพโรจน์ ผกก.สภ.เมืองอำนาจเจริญ , พ.ต.ท.สุวิชา บุญจิ่ม รอง ผกก.ป.สภ.เมืองอำนาจเจริญ , พ.ต.ท.เทวราช เอื้อวงศ์ประเสริฐ รอง ผกก.สส.สภ.เมืองอำนาจเจริญ และเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องจำนวนหนึ่ง ประสานรถดับเพลิง รถน้ำ จากเทศบาลเมืองอำนาจเจริญ , อบจ.อำนาจเจริญ และรถดับเพลิง อบต.ใกล้เคียง จำนวน 10 คัน เดินทางไประงับเหตุ







         เมื่อไปถึงพบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้อาคารไม้ 2 ชั้นเก่าแก่ ประกอบกับมีกระแสลมพัดโหมกระหน่ำรุนแรงตลอดเวลา กระทั่งเวลา 10.15 น. จึงสามารถดับไฟได้ โดยใช้เวลาร่วม 2 ชั่วโมง แต่เพลิงไม่สงบเสียทีเดียว ยังคงมีกลุ่มควันลอยไปทั่วบริเวณ และพุ่งขึ้นท้องฟ้าสูงร่วม 20 เมตร ทำให้ประชาชนในตัวเมืองอำนาจเจริญ มองเห็นกลุ่มควันไฟไหม้อาคารเรียนทั่วทั้งเมือง  ท่ามกลางประชาชนเดินทางมาดูจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 20 นาย จึงต้องกันผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากจุดเกิดเหตุ เพื่อป้องกันอันตราย เนื่องจากขณะเพลิงลุกไหม้อาคารโรงเรียนอย่างหนัก มีเสียงระเบิดเป็นช่วงๆด้วย





          นายประยูร เหมือนเหลา ผอ.โรงเรียนอนุบาลอำนาจเจริญ(บุ่งชาญวิทยา) จ.อำนาจเจริญ อยู่ในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า อาคารที่ถูกเพลิงไหม้ เป็นอาคารไม้ 2 ชั้นเก่าแก่ อายุเกือบ 100 ปี ที่ผ่านมา ได้มีการปรับปรุงอาคารอย่างต่อเนื่อง แต่ก็ยังอนุรักษ์อาคารให้เหมือนเดิม ซึ่งปัจจุบัน เป็นตึกอำนวยการ กลุ่มบริหารงานบุคคล กลุ่มบริหารวิชาการ เป็นห้องพักครูและห้องเรียนชั้นประถมปีที่ 1 มีทั้งหมด 12 ห้อง ภายในอาคาร จะมีครุภัณฑ์ทางการศึกษา รวมมูลค่าความเสียหายประมาณ 5 ล้านบาท แต่อาคารมีความเก่าแก่มาก มีค่าทางจิตใจทั้งครูและนักเรียน เพราะต่างเห็นมานาน คงประเมินค่าไม่ได้ คาดว่า เป็นไฟฟ้าลัดวงจร ซึ่งจะต้องรอผลพิสูจน์จากตำรวจก่อน จึงจะสรุปถึงสาเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ได้อีกครั้ง




    
ทั้งนี้ ยังถือว่าโชคดีที่เป็นวันหยุดเสาร์ – อาทิตย์ ไม่มีนักเรียนอยู่ แต่ก็มีครูเวร 2 คน อยู่ประจำ ส่วนเด็กเรียนชั้น ป.1 ซึ่งห้องเรียนถูกไฟไหม้เสียหายหมด ทั้งอุปกรณ์การเรียนการสอน เครื่องคอมพิวเตอร์ต่างๆ ถูกเผามอดไม้ไปกับกองเพลิง ในวันจันทร์ที่จะถึงนี้(18 มิ.ย.61) เป็นวันเปิดเรียนวันแรก ก็จะให้นักเรียนไปเรียนที่โรงอาหารชั่วคราวก่อน จนกว่าจะมีห้องเรียนใหม่ต่อไป




อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น