วันพุธที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สระบุรี. นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ จัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านการค้ามนุษย์



             สระบุรี.จัดกิจกรรมรวมพลังต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดสระบุรีประกาศเจตนารมณ์ ร่วมกันของทุกภาคส่วน ในการต่อต้านการค้ามนุษย์




            วันที่26มิถุนายน2561 นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดโครงการรวมพลังต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดสระบุรี ทีบริเวณลานกิจกรรมชั้น 2 ห้างทวีกิจ คอมเพล็ก สระบุรี มีส่วนราชการ ภาคเอกชน  คณะอนุกรรมการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์จังหวัดสระบุรี สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรี และหน่วยงานในสังกัดกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี นักเรียน เข้าร่วมงาน




             ทั้งนี้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ให้ความสำคัญอย่างยิ่ง กับนโยบายในการป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ โดยได้ประกาศเป็นวาระแห่งชาติเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2558 ณ ทำเนียบรัฐบาลและได้มอบนโยบาย “ไม่ยอมรับต่อปัญหาการค้ามนุษย์” (Zerd Tolerance) เพื่อให้ทุกภาคส่วนนำไปปฏิบัติ และปราบปรามกระบวนการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง เน้นที่ผลลัพธ์ของการดำเนินงาน ในส่วนการดำเนินการด้านกฎหมายได้มีการประกาศใช้พระราชบัญญัติวิธี พิจารณาคดีค้ามนุษย์ พ.ศ. 2559 รวมทั้งได้มีการแก้ไขเพิ่มเติมกฎหมาย ให้สอดคล้องกับสถานการณ์และความรุนแรง ของปัญหาการค้ามนุษย์ที่มีความซับซ้อนมากขึ้นในปัจจุบัน




                สำหรับโครงการรวมพลังต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดสระบุรีในวันนี้ มีวัตถุประสงค์ เพื่อรณรงค์สร้างความรู้ความเข้าใจ แก่กลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไป และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ตระหนัก ในการเฝ้าระวังและป้องกัน ปัญหาการค้ามนุษย์  เสริมสร้างความสามัคคีในกลุ่มเป้าหมายเด็กและเยาวชน ประชาชนทั่วไป และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ให้เกิดการรวมพลัง ของชาวสระบุรี  ในการร่วมกันต่อต้านการค้ามนุษย์ และเพื่อสร้างเครือข่าย การเฝ้าระวังการค้ามนุษย์ สร้างกลไก การแจ้งเบาะแสและเสริมสร้างบทบาท ให้เครือข่ายในการแจ้งข้อมูล ข่าวสารกับทางราชการ




            โดยนายธนวัฒน์ พรหมโชติ ประธานสภาเด็กสระบุรี ในนามตัวแทนของสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ให้การสนับสนุนการจัดกิจกรรมโครงการพลังต่อต้านการค้ามนุษย์จังหวัดสระบุรี ซึ่งประจักษ์ชัดถึง ความปรารถนาดี ต่อเยาวชนที่อยู่ในวัยการศึกษา อันเป็นกำลังสำคัญยิ่งของชาติบ้านเมือง การค้ามนุษย์ถือเป็นวาระแห่งชาติที่ทุกฝ่ายต้องให้ความสนใจ และร่วมมือและเป็นเครือข่ายในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์อย่างจริงจัง




              มีกิจกรรมอันประกอบด้วย การให้ความรู้ตาม พระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ พ.ศ. 2551 การประกาศเจตนารมณ์ ร่วมกันของทุกภาคส่วน ในการต่อต้านการค้ามนุษย์ และจัดนิทรรศการของหน่วยงานต่าง ๆ และการเดินรณรงค์ต่อต้านการค้ามนุษย์บริเวณห้างสรรพสินค้าทวีกิจคอมเพล็กซ์ ตลาดวงษ์ทองหรือตลาดล้ง และสถานีขนส่งจังหวัดสระบุรี/




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น