วันอาทิตย์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี สภ.อู่ทอง รับแจ้งเหตุมีคนทำร้ายสุนัขจนมีแผลเหวอะหวะกลางลำตัว



             เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 17 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ห้องวิทยุ สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุมีคนทำร้ายสุนัขจนมีแผลเหวอะหวะกลางลำตัว ที่บ้านเลขที่ 12 หมู่ 2 บ้านสวนพลู ต.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงได้ประสาน กับ ร.ต.อ.สุริโย ไชยยอด รอง สว.(สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ภูวดิท คงเพ็ชร ผกก.สภ.อู่ทอง พ.ต.ท.นิธิศ ศรีพรหมคำ รอง ผกก.ป. พ.ต.ท.มานะ โพธิ์สุวรรณ สวป. พ.ต.ท.วิโรจน์ หอมเย็น สว.สส. เจ้าหน้าที่สืบสวนฯสภ.อู่ทอง และ เจ้าหน้าที่กู้ภัยจักรนารายณ์ไปตรวจสอบ ที่หน้าบ้านพบคุณยายเหรียญ พันธ์แตง อายุ 91 ปี เจ้าของบ้าน ได้พาเจ้าหน้าที่ไปดูสุนัขพันธุ์ไทย ชื่อ “ไอ้ขาว” เพศผู้ อายุกว่า 2 ปี มีบาดแผลฉกรรจ์ถูกฟันด้วยของมีคมที่กลางหลังเป็นแผลเหวอะหวะ นอนซมไข้อยู่หน้าบ้านคุณยายเหรียญ ที่คอยเฝ้าดูด้วยความเป็นห่วง






            จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงได้พา “ไอ้ขาว” ไปส่งยังคลินิกรักสัตว์อู่ทอง เลขที่ 1618/7 ถนนอู่ทอง-สระกระโจม หมู่ 6 ต.อู่ทอง อ.อู่ทอง โดยสัตว์แพทย์ผู้รักษา นายสัตวแพทย์อนุสรณ์ สังข์ผาด เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าอาการของ “ไอ้ขาว” สุนัขตัวนี้อาการหนักเลยทีเดียวเนื่องจากถูกฟันด้วยของมีคม คาดว่าจะเป็นมีด บาดแผลลึกไปตามแนวสันหลังมี 2 บาดแผล บาดแผลแรกยาว 10 ซม. อีกบาดแผลยาว 5 ซม. และมีความลึกลงไปถึงชั้นกระดูก ทำให้กระดูกแตกและฉีก เสียเลือดเยอะ ต้องเย็บถึง 60 เข็ม ในแผลที่ยาว 10 ซม.นั้นต้องเย็บถึง 4 ชั้น ส่วนแผลที่มีความยาว 5 ซม.นั้นต้องเย็บ 2 ชั้นเพื่อให้ผิวหนังติดกัน และให้ต้องนอนให้น้ำเกลือ หลังปฐมพยาบาลทำแผลแล้วอาจจะมีผลต่อการเคลื่อนไหวของตัวสุนัขเองเพราะกล้ามเนื้อฉีกขาดเยอะ คือหากเดินมากแผลก็จะตึงจึงต้องอยู่แต่ในกรงเดินไม่ได้ต้องจำกัดพื้นที่ให้เขา และล้างแผลทุกวันเพราะมีโอกาสที่แผลจะติดเชื้อได้







             สอบสวนคุณยายเหรียญ พันธ์แตง อายุ 91 ปี เจ้าของบ้าน ให้การว่าก่อนเกิดเหตุเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา “ไอ้ขาว” สุนัขคู่ใจได้ออกไปเที่ยวเล่นหาของกินตามปกติของมัน ต่อมาได้ยินเสียงร้องโหยหวนด้วยความเจ็บปวดของ “ไอ้ขาว” วิ่งเข้ามาในบ้านด้วยความกลัวพร้อมกับบาดแผลเห็นดังนั้นจึงตกใจ เรียกลูกหลานให้มาดูก่อนแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อประสานกับหน่วยกู้ภัยเพื่อนำส่งรักษาโดยด่วน ขณะที่ ร.ต.อ.สุริโย ไชยยอด รอง สว. (สอบสวน) สภ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่าหลังไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพบเพียงกองเลือดเท่านั้น สอบถามพยานแวดล้อมเพื่อนบ้านคุณยายเหรียญ เบื้องต้นยังไม่พบว่ามีผู้กระทำความผิด ต้องเรียกชาวบ้านมาสอบสวนเพิ่มอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ติดตามตัวคนผิดมาลงโทษตามกฎหมายต่อไป





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น