วันพฤหัสบดีที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2561

พ.อ.พรเทพ ชิ้นสุวรรณ เปิดการอบรมโครงการปฏิบัติงานตามแผนการขับเคลื่อนงานด้านมวลชน



            เมื่อ  ๑๓ มิ.ย.๖๑ ,๐๙๐๐  พ.อ.พรเทพ   ชิ้นสุวรรณ   รอง ผอ.รมน.จังหวัด ม.ห.(ท.) เป็นประธานพิธีเปิดการอบรมโครงการปฏิบัติงานตามแผนการขับเคลื่อนงานด้านมวลชน กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร อบรมสัมมนาพัฒนาสัมพันธ์ (ตรวจสอบข้อมูล และขยายเครือข่ายมวลชน) ของ กอ.รมน.จังหวัด ม.ห.รุ่นที่ ๓ ประจำปี ๒๕๖๑ ณ หอประชุมอุทยานสมเด็จย่า บ.นาม่วง ม.๖ ต.ดอนตาล อ.ดอนตาล จว.ม.ห. โดยมีวัตถุประสงค์



               ๑. เพื่อบูรณาการงานด้านมวลชนทุกกลุ่ม  ทุกประเภท  ทำให้กิจการด้านมวลชนมีความเข้มแข็ง
               ๒. เพื่อขับเคลื่อนงานด้านมวลชนในการแจ้งเตือน ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สามารถช่วยเหลือประชาชนและดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่
               ๓. เพื่อสร้างเครือข่ายมวลชนให้มีความเข้มแข็ง สามารถร่วมปฏิบัติงานแก้ไขปัญหาภัยคุกคามด้านความมั่งคงของชาติได้อย่างมีประสิทธิภาพ
               ๔. เพื่อให้กลุ่มพลังมวลชนที่มีจิตอาสา  เข้าใจถึงการมีส่วนร่วมในการรักษาความมั่นคงของชาติ ตระหนักถึงบทบาท หน้าที่ และความสำคัญของตนเองในการมีส่วนร่วมทุกระดับ คือ ร่วมคิด  ร่วมทำ  ร่วมตัดสินใจ ร่วมติดตามผล และร่วมแก้ไขปัญหา ซึ่งนำไปสู่การจัดระเบียบความมั่นคงภายในพื้นที่ของตนเอง สามารถจัดตั้งเครือข่ายมวลชนให้เข้ามามีส่วนร่วม  โดยการพัฒนาสัมพันธ์ และจัดตั้งกลุ่มเครือข่ายในการแจ้งข่าวสารให้กับทางราชการ และเป็นหูเป็นตาคอยแจ้งเตือนภัยที่เกิดขึ้นในพื้นที่หมู่บ้าน/ชุมชนของตนเอง




            ในการอบรมพัฒนาสัมพันธ์ ในครั้งนี้ ผูเข้ารับการอบรมเป็นผู้นำชุมชน กลุ่มมวลชนต่างๆ จากพื้นที่อำเภอดอนตาล ( ๗ ตำบล ๆ ละ ๑๕ คน ) จำนวนทั้งสิ้น ๑๐๕  คน ระยะเวลาในการอบรม ๑ วัน
           ผลการปฏิบัติ กลุ่มผู้เข้ารับการอบรมให้ความร่วมมือและมีความสนใจในการอบรมจากวิทยากร
มีการเลือกประธาน และตัวแทนตำบลเพื่อสร้างเครือข่ายต่อไป


 


อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445
       

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น