วันเสาร์ที่ 23 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สวนสัตว์อุบลราชธานีต้อนรับผู้พิการ เข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่า ปลูกต้นไม้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต




           สวนสัตว์อุบลราชธานีต้อนรับผู้พิการ เข้าเยี่ยมชมสัตว์ป่า ปลูกต้นไม้ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิต  เตรียมพร้อมเข้าสู่สังคม







            วันที่ 22 มิถุนายน 2561 ว่าที่ร้อยตรี บุญเลิศ ธงสอาด ผู้อำนวยการศูนย์พัฒนาศักยภาพและอาชีพคนพิการบ้านศรีวนาลัย อุบลราชธานี นางวิลาวัลย์ กิตติโกสินท์ ผู้ปกครองสถานคุ้มครองและพ้ฒนาคนพิการบ้านอุบลฮักแพง  นำผู้พิการ และเจ้าหน้าที่ จำนวน 120 คน เข้าเยี่ยมชมสวนสัตว์อุบลราชธานี เพือพัฒนาทักษะชีวิต สังคม อารมณ์ และจิตใจ และยังมีส่วนช่วยฟื้นฟูสมรรถภาพทางร่างกาย เตรียมความพร้อมก่อนออกสู่สังคม สวนสัตว์อุบลราชธานีจัดเตรียมรถพ่วงบริการผู้พิการเข้าชมสัตว์ต่างๆ และการแสดงความสามารถของสัตว์ป่า แบ่งออกเป็นช่วงเช้าและช่วงบ่าย







            นายสัตวแพทย์ วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสงนสัตว์อุบลราชธานีมอบหมายให้ นายดนุเดช จันทร์หอม หัวหน้าฝ่ายการศึกษาและทีมวิทยากร สวนสัตว์อุบลราชธานีให้การต้อนรับ นำชมสัตว์ การแสดงความสามารถของสัตว์ กิจกรรมอาชาบำบัด(ขี่ม้า) และยังได้ให้ผู้พิการเล่มเกมส์สนุกสนาน รับของรางวัลกับวิทยากรสวนสัตว์ นอกจากนี้ผู้พิการได้ร่วมกันปลูกต้นไม้ไว้ในพื้นที่ของสวนสัตว์อุบลราชธานีอีกด้วย








            การนำผู้พิการเข้าชมสวนสัตว์อุบลราชธานีในครั้งนี้เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้พิการได้พัฒนาทักษะชีวิต สังคม อารมย์ จิตใจ และพัฒนาศักยภาพทางร่างกาย เพื่อเตรียมความพ้อมออกสู่สังคมภายนอก เป็นการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการออกสู่สังคมอย่างยั่งยืน เปลี่ยนภาระให้เป็นพลังไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง...


 

 


อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น