วันอาทิตย์ที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2561

ป.ป.ช.สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนเครือข่าย STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต



            ป.ป.ช.สุพรรณบุรี ขับเคลื่อนเครือข่ายSTRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจ ริตทุกรูปแบบ  ภายใต้แนวคิด “สุพรรณบุรี เมืองคนดี ไม่มีคอร์รัปชัน”




             ที่โรงแรมสองพันบุรี  นางสาวสุวณา สุวรรณจูฑะ กรรมการ ป.ป.ช.  เป็นประธานเปิด กิจกรรมเสริมสร้างศักยภาพสมาชิกชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมกล่าวว่า ปัญหาการทุจริตเป็นปัญหาเรื้อรังในระบบเศรษฐกิจและสังคมไทยมาเป็นเวลายาวนาน รัฐสูญเสียงบประมาณแผ่นดินปีละหลายแสนล้านบาท ทรัพยากรธรรมชาติถูกทำลายถึงขั้นวิกฤต นอกจากนี้ โอกาสในการพัฒนาประเทศถดถอยลง จนตามหลังประเทศเพื่อนบ้าน  







              ซึ่งแนวทางการแก้ไขปัญหาดังกล่าว ต้องอาศัยการมีส่วนร่วมของประชาชนภายใต้พื้นฐานความเข้าใจว่า คนไทยทุกคนต้องมีส่วนรับผิดชอบดูแลอนาคต การรักษาผลประโยชน์ของชาติและความอยู่รอดของชาติไทยเรา และบูรณาการตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงเข้ากับการสร้างความโปร่งใส เพื่อต่อต้านการทุจริตมุ่งเน้นให้ความสำคัญของภาคประชาชน ในการสร้างชุมชนเฝ้าระวังการทุจริตและตื่นตัวต่อเหตุการณ์การทุจริตในสังคม รวมทั้งร่วมกันพัฒนาชุมชนให้มีความเอื้ออาทร บนพื้นฐานของจริยธรรมและจิตพอเพียง ตามโมเดล STRONG





               ด้านนายพิเชฐ พุ่มพันธ์ ผู้ช่วยเลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. ภาค 7 กล่าวเพิ่มเติมว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ เพื่อผลักดันการป้องกันการทุจริตเชิงรุก ด้วยการสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชนมีจิตพอเพียงต้านทุจริตด้วยกรอบแนวคิด โมเดล STRONG จนกระทั่งพัฒนาเป็นวัฒนธรรมต้านทุจริต และโครงการดังกล่าว สำนักงาน ป.ป.ช. เริ่มดำเนินการในปีงบประมาณ ๒๕๖๑ ใน ๒๗ จังหวัดนำร่องของประเทศไทย และจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นจังหวัดหนึ่ง ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นจังหวัดนำร่องในปีนี้ และสำนักงาน ป.ป.ช. มีแผนงานที่จะขยายกิจกรรมนี้ให้ครบทุกจังหวัด ภายในปี พ.ศ. ๒๕๖๔





             ทั้งนี้ นายนิมิต  วันไชยธนวงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัด ให้เกียรติ กล่าวต้อนรับ พร้อมย้ำการขับเคลื่อนเครือข่ายSTRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต สร้างสังคมที่ไม่ทนต่อการทุจ ริตทุกรูปแบบ  ภายใต้แนวคิด “สุพรรณบุรี เมืองคนดี ไม่มีคอร์รัปชัน”





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น