วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สระบุรี ผู้ว่าฯ นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอแก่งคอย



               ผู้ว่าฯสระบุรี นำหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข ลงพื้นที่อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี เร่งพัฒนาอาชีพและคุณภาพชีวิต





              นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี นางพจนันต์ เทวีทิวารักษ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมส่วนราชการในจังหวัดสระบุรี เหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี ออกให้บริการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ที่บริเวณองค์การบริหารส่วนตำบลท่าคล้อ อำเภอแก่งคอย จังหวัดสระบุรี โดยจัดให้มีการประชุมเพื่อแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนระหว่างส่วนราชการของจังหวัดร่วมกับส่วนราชการของอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ และการออกให้บริการคำแนะนำต่าง ๆ จากหน่วยงานราชการของจังหวัดและหน่วยงานภาคเอกชน





           ส่วนประเด็นปัญหาที่พบในพื้นที่  ที่ชาวบ้านนำเสนอเข้ามา ได้แก่ปัญหาเรื่องน้ำอุปโภคบริโภคในพื้นที่ และด้านการเกษตรไม่เพียงพอ   ส่วนต่อมาจะเป็นปัญหาเส้นทางแนวตลิ่งบางส่วนที่อยู่ริมแม่น้ำป่าสักพังทลายในช่วงหน้าฝน เนื่องจากจะมีปริมาณการระบายน้ำในช่วงหน้าฝนในปริมาณที่มาก ทำให้บริเวณที่เป็นโค้งรับน้ำเกิดปัญหาน้ำกัดเซาะตลิ่งพัง ส่งผลกระทบต่อพี่น้องประชาชนที่อยู่บริเวณริมน้ำ  และปัญหาการคมนาคม ถนนที่ใช้สัญจรไปมาในพื้นที่ตำบลท่าคล้อ บริเวณหมู่ที่ 2 ,8 และ 11 ทางแยกเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้งอยากได้ระบบสัญญาณจราจรและไฟฟ้าแสงสว่างในจุดดังกล่าว และสุดท้ายปัญหาฝูงลิงเข้ามาบุกรุกพื้นที่เกษตร ทำลายพืชผลเกษตรกรรม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนซึ่งปัจจุบันมีประชากรประมาณกว่า 900 ตัว  อยากให้ทางหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในพื้นที่ที่ได้รับความเดือดร้อน
       




             สำหรับสภาพปัญหาของพี่น้องประชาชนในพื้นที่ โดยผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ให้ผู้แทนจากส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ชี้แจงแนวทางการแก้ไขปัญหากับพี่น้องประชาชนและผู้นำในพื้นที่ และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องจัดสรรงบประมาณเข้าไปดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วนต่อไป จากนั้นได้พบปะกับประชาชนที่ได้มาใช้บริการจากส่วนราชการต่าง ๆ และได้ มอบทุนการศึกษา เบี้ยยังชีพแก่ผู้สูงอายุและผู้พิการ มอบอุปกรณ์กีฬา มอบเครื่องอุปโภคและบริโภคให้กับพี่น้องประชาชน
     



             ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้ฝากข้อห่วงใย ในเรื่อง ปัญหาปากท้องของพี่น้องประชาชน และการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนตามนโยบายต่าง ๆ ของทางรัฐบาล  การช่วยกันสอดส่องดูแลเรื่องปัญหายาเสพติด ปัญหาอาชญากรรม  หากพบเบาะแส ปัญหาหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารแจ้งข้อมูลได้ที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดสระบุรี โทร.1567





(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ น้อยวิจิตร Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com 081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น