วันเสาร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2561

อุบลราชธานี "ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" วัดสิรินธรวราราม ภูพร้าว



            วันที่ 16 มิถุนายน 2561 นาย สนอง มะลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร เป็นประธานเปิดโครงการ "ประชารัฐร่วมใจ ปลูกต้นไม้ให้แผ่นดิน" ประจำปี 2561 โดยมีนายประเดิม ภาคแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 12 อุบลราชธานี กล่าวรายงานถึงความเป็นมาและการดำเนินงานของโครงการฯ นอกจากกิจการปลูกป่าแล้วยังเชิญชวนให้ทุกท่านร่วมทอดผ้าป่าต้นกล้วย นำหน่อกล้วยชนิดพันธุ์ต่างๆ มาถวายวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว  เพื่อให้ทางวัดนำไปปลูกในพื้นที่ป่าโดยรอบเพื่อรักษาความชุ่มชื้นของผืนป่า รักศาระบบนิเวศน์ให้สมบูรณ์






 




             พระครูปัญญาวโรบล เจ้าอาวาสวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว กล่าวถึงการดูแลและความสมบูรณ์ของผืนป่าแห่งนี้ เป็นที่พึ่งพาของชุมชน และยังมีหิ่งห้อยให้เห็นมากขึ้น บ่งบอกถึงธรรมชาติที่มมบูรณ์และความสะอาดบริสุทธิ์ของน้ำในธรรมชาติ ด้านการป้องกันไฟป่านั้นได้รับการสนับสนุนจากสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 อุบลราชธานี โดยนางขวัญจิตร โสภิตชา เล่าถึงภารกิจการสร้างเครือข่าบป้องกันไฟป่าของเยาวชนในพื้นที่และประเทศเพื่อนบ้าน














             จากนั้นผู้ร่วมงานร่วมกันปลูกต้นไม้ในพื้นที่ นำโดยนายสนอง มะลัยขวัญ นายอำเภอสิรินธร พระครูปัญญาวโรบล เจ้าอาวาสวัดสิรินธรวรารามภูพร้าว นายประเดิม ภาคแก้ว ผู้อำนวยการสำนักงานสิ่งแวดล้อมภาค 12 (อบ) นายสุปัญญ์ เทียนดำ ผู้อำนวยการสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 7 (อบ)  นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี ผู้แทนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 (อบ) สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอุบลราชธานี สำนักทรัพยากรน้ำ ภาค 7 สำนักทรัพยากรน้ำบาดาล เขต 11 องค์การอุตสาหกรรมป่าไม้ เขตอุบลราชธานี ทหาร ตำรวจ โรงเรียน และชุมชน รวมประมาณ 200 คน





 

อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น