วันพฤหัสบดีที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2559

ผบ.ม.พัน 11 รอ.สระบุรี จัดกิจกรรม CAR FREE DAY รณรงค์ปั่นจักรยานมาทำงาน



            เมื่อ 16 มี.ค. 59  เวลา 15.00 น. พ.ท.อำนาจ  วชิรศักดิ์โสภานะ ผู้บังคับกองพันทหารม้าที่ 11 รักษาพระองค์  จัดกิจกรรม CAR  FREE DAY รณรงค์ปั่นจักยานมาทำงานทุกวันพุทธเพื่อรณรงค์  ส่งเสริม  กระตุ้นให้กำลังพล และครอบครัว ออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ สร้าง ”สุขภาพมากกว่าการ “ซ่อม”สุขภาพใช้เป็นชุมชนต้นแบบสำหรับขยายผลสู่ประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียง  ณ.บริเวณ สนามหน้า บก.พัน ม.พัน 11 รอ. ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี






                 พ.ท.อำนาจ ฯ ผบ.ม.พัน 11 รอ. กล่าวว่า ได้กำหนด วันพุธ ให้เป็น วัน   CAR  FREE DAY  เพื่อรักษาและพัฒนาสุขภาพร่างกายสุขภาพจิตให้แข็งแรงสมบูรณ์ลดการเจ็บป่วยลง เสริมสร้างและพัฒนาชุมชนให้เข้มแข็งใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์  เป็นการเตรียมกำลังกายกำลังใจของกำลังพลให้พร้อมที่จะเผชิญกับสถานการณ์ต่างๆในอนาคตด้วยการหมั่นฝึก และพัฒนาตนเองให้มีสมรรถภาพ ร่างกายให้เข้มแข็งสมบูรณ์








              โดยได้รณรงค์ให้กำลังพลทุกนายให้ใช้จักรยานหรือ การเดินมาทำงาน  แทนการใช้รถยนต์ และจักรยานยนต์   เพื่อเป็นการรณรงค์  ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง และภาวะมลพิษ ทางอากาศ อีกทั้ง  เป็นการกระตุ้นการออกกำลังกาย   รวมถึงการลดค่าใช้จ่ายในครอบครัว จากปัญหาด้านสุขภาพของกำลังพลและครอบครัวส่วนใหญ่เกิดจากการมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสมเช่นการขาดการออกกำลังกายรับประทานอาหารไม่ถูกหลักโภชนาการการสูบบุหรี่การดื่มสุราและการมีพฤติกรรมที่เสี่ยงอื่นจึงได้ มีการ รณรงค์ให้กำลังพล  หันมาสร้างเสริมสุขภาพ  ด้วยการปรับทัศนคติ  เปลี่ยนพฤติกรรมให้เป็นไปในแนวทางที่ถูกต้อง  ซึ่งจะทำให้เป็นการลดการเจ็บป่วย   ลดค่าใช้จ่าย  สร้างเกราะ และภูมิคุ้มกันโรคภัยต่างๆ ทั้งตนเองและครอบครัวต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น