วันอังคารที่ 29 มีนาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี ประชุมเตรียมมาตรการ ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ปี 59



             วันนี้( 29 มี.ค.2559)เวลา 10.00 น.ที่ห้องประชุม 1 ศาลากลางจังหวัดสระบุรี  นายชรัส  บุญณสะ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อเตรียมการป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงเทศกาลสงกรานต์ 2559 โดยรองผู้ว่าราชการได้กำชับข้อสั่งการของผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  ในเรื่องจุดตรวจประมาณ  118  จุด ทั่วทั้งจังหวัดนั้น จะต้องให้เจ้าหน้าที่ประจำจุดตรวจทำงานกันอย่างเข้มแข็ง และให้บริการพี่น้องประชาชนอย่างเต็มที่  เพราะจะช่วยในเรื่องการป้องกันของการเกิดอุบัติเหตุได้เป็นอย่างมาก
                 





                ในปีนี้จะมีการจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ ประจำปี 2559  ตั้งแต่วันที่ 11 – 17 เมษายน 2559  เพื่อลดอุบัติเหตุ ชีวิตของผู้บาดเจ็บ ลดการสูญเสียของประชาชน โดยจะบูรณาการร่วมมือจากหลายฝ่ายทั้งระดับจังหวัดและระดับอำเภอโดยร่วมบูรณการกับภาคีเครือข่ายหน่วยงานทุกภาคส่วน และได้เน้นย้ำในเรื่องการปรับปรุงท้องถนนที่ชำรุด หรือพื้นที่กำลังก่อสร้างเพื่ออำนวยความสะดวกในการสัญจรของประชาชนในช่วงเทศกาล พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ความรู้แก่พี่น้องประชาชนผ่านเครือข่ายวิทยุ โทรทัศน์ และหอกระจายข่าว เพื่อกระตุ้นเตือนปลุกจิตสำนึกให้เพิ่มความระมัดระวังด้านอุบัติเหตุทางถนน รณรงค์ให้ผู้ใช้รถสวมหมวกนิรภัยในขณะขับขี่หรือโดยสารรถจักรยานยนต์ และจังหวัดสระบุรีจะมีพิธีเปิดการตั้งศูนย์ปฏิบัติการร่วมป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงสงกรานต์ ประจำปี 2559 อย่างเป็นทางการในวันที่ 4 เมษายน 2559

             






           นอกจากนี้จะจัดกิจกรรมรณรงค์ให้มีการเล่นน้ำสงกรานต์ตามประเพณีที่ดีงามและคำนึงถึงความปลอดภัยเป็นสำคัญ และในปีนี้จะรณรงค์ การจัดกิจกรรมที่เน้นขนบธรรมเนียม ประเพณี และวัฒนธรรม ในท้องถิ่นในลักษณะเรียบง่าย เพื่อเน้นเรื่องในการช่วยกันประหยัดน้ำในเทศกาลสงกรานต์นี้








(คนธรรมดา.  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น