วันพฤหัสบดีที่ 31 มีนาคม พ.ศ. 2559

นสพ.บีทีเคนิวส์ ร่วมกับ ชมรมคนรักในหลวง มอบนาฬิกา และตำราให้เวลาเรียนรู้สู่โรงเรียน




               เมื่อ ( 31 มี.ค. 59) เวลา 10.00 น.นายสุภาพ  สุนทรนนท์ ประธานชมรมคนรักในหลวงจังหวัดสระบุรี นายธนัญชัย  เอมชนานนท์  ประชาสัมพันธ์ชมรมคนรักในหลวง จ.สระบุรี/ ที่ปรึกษาหนังสือพิมพ์บีทีเคนิวส์ จ.ส.อ.สุประวีณ์ บุญธิคำ ผู้อำนวยการและบรรณาธิการ นสพ.บีทีเคนิวส์  นาง พเยาว์  สุขมงคล กรรมการชมรมฯ อำเภอพระพุทธบาท พร้อมสมาชิกชมรมฯ  นางเกสร  แก้วงาม อาจารย์ พิมพ์พรรณ   เดชสนธิ ร่วม มอบนาฬิกา และหนังสือเกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและหนังสือเกี่ยวกับเศรษฐกิจพอเพียง (ฉบับการ์ตูน)ให้กับโรงเรียนบ้านสระลำไย ต.นายาว อำเภอพุทธบาท จ.สระบุรี ตามโครงการหนังสือพิมพ์ บีทีเคนิวส์ ร่วมกับ ชมรมคนรักในหลวงจังหวัดสระบุรี มอบนาฬิกา และตำรา ให้ เวลา เรียนรู้  สู่โรงเรียนที่ขาดแคลน สนับสนุนตามนโยบาย ลดเวลาเรียน เพิ่มเวลารู้ ของรัฐบาล พร้อมรับฟังปัญหาเพื่อหาแนวทาง  การพัฒนา แหล่งเรียนรู้  แบบเศรษฐกิจพอเพียง โดยมี น.ส.ชมจันทร์  อุ่นน้ำใจ ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านสระลำไยและคณะครูเป็นผู้รับมอบ







             สำหรับโรงเรียนบ้านสระลำไย   ได้เปิดทำการสอนขึ้นที่หมู่บ้านสระลำไย   โดยอาศัยศาลาการเปรียญวัดบ้านสระลำไย  และใช้ชื่อว่าโรงเรียนบ้านบ้านสระลำไย   สาขาโรงเรียนวัดนายาว เปิดทำการสอนมาตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2516  มี นักเรียน 70 คน เปิดสอน ชั้น ประถมปีที่ 1. ถึง ป. 4   ต่อมา เมื่อ 9 มิถุนายน 2526  องค์การบริหารส่วนจังหวัดสระบุรีได้อนุมัติให้สร้างอาคารเรียนแบบ 017 จำนวน 4 ห้องเรียนและได้ขอที่ดินของกรมประชาสงเคราะห์ จำนวน 7 ไร่ 300 ตารางวาติดถนนพหลโยธิน  กม.ที่ 142 ถึง 143  เปิดการสอน ชั้น ป. 1 ถึง ป. 6






             จนต่อมาเมื่อ  26 กันยายน 2523 ได้งบประมาณ ต่อเติมอาคารชั้นล่าง  4 ห้อง ในปีการศึกษา 2523 ได้รับทุนอาหารกลางวันจากกองโภชนาการกรมอนามัย  ผลงานเมื่อ 16 สิงหาคม 2525 เป็นโรงเรียนโครงการสุขศึกษาสายการศึกษา เมื่อ 25 พฤศจิกายน 2528 ได้รับเกียรติบัตรจากผู้อำนวยการประถมศึกษาจังหวัดในฐานะโรงเรียนคุณภาพการศึกษายอดเยี่ยม  รวมทั้งกลุ่มทักษะภาษาไทยและกลุ่มการงานมีคุณภาพยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าโรงเรียนแห่งนี้ แม้จะขาดแคลนแต่ก็เป็นโรงเรียน ที่มีคุณภาพ แห่งหนึ่งที่ยังต้องการ แรงสนับสนุนจากผู้ปกครอง อีกทั้ง ภาครัฐและเอกชน  ที่สนใจ ให้การสนับสนุนด้านการศึกษาเพื่อพัฒนาเด็กไทยให้มีอนาคตต่อไป






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร  Hub Admin   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น