วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู นำหัวหน้าส่วนราชการลงพื้นที่เยี่ยมเยียนประชาชน



           ผู้ว่าฯ สระบุรีลงพื้นที่ ทำความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนกับสถานการณ์ภัยแล้งพร้อมนำทุกภาคส่วนเยี่ยมเยียนประชาชน ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข
 



              วันนี้(17 มี.ค.2559) นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี  นางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ  ภาคเอกชน  นำบริการภาครัฐ ภาคเอกชน ลงพื้นที่ตามโครงการหน่วยบำบัดทุกข์ บำรุงสุข สร้างรอยยิ้มให้ประชาชน ณ องค์การบริหารส่วนตำบลหินซ้อน   อำเภอแก่งคอย  จังหวัดสระบุรี
     





                  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวว่าทั้งนี้ปัจจุบันน้ำในเขื่อนหลักมีไม่เพียงพอในการทำเกษตรกรรมจึงขอให้พี่น้องประชาชนหันมาทำอาชีพเกษตรที่ใช้น้ำน้อยแต่จะเป็นอะไรนั้นก็ขึ้นอยู่กับพี่น้องประชาชนแล้วทางราชการก็จะช่วยส่งเสริมในเรื่องเมล็ดพันธ์ หรือวัสดุต่างๆที่ต้องการ และอีกอย่างคืออยากให้ พี่น้องประชาชนมาฝึกอาชีพเพื่อหารายได้ในช่วงที่ไม่มีการทำการเกษตรซึ่งเป็นอาชีพอะไรก็ได้ที่พี่น้องประชาชนในพื้นที่ถนัดทางราชการก็จะสนับสนุนซึ่ง จังหวัดสระบุรี ได้ให้ความสำคัญกับการช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาภัยแล้งตามนโยบายของรัฐบาล โดยได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนได้รับทราบถึงสถานการณ์ของน้ำ  การเข้าดำเนินการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนในด้านต่างๆทั้งการส่งเสริมความรู้และสนับสนุนปัจจัยการผลิต การขยายเวลาหรือชะลอการชำระหนี้ การจ้างแรงงานเพื่อสร้างรายได้ให้แก่เกษตรกร การเพิ่มประสิทธิภาพและการบริหารจัดการน้ำ ซึ่งได้เร่งรัดและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง
         





                  นอกจากนี้จังหวัดสระบุรีเยี่ยมกลุ่มเกษตรกรที่มาเข้ารับการฝึกอาชีพการปั้นโอ่งซีเมนต์ ซึ่งจังหวัดสระบุรีจัดฝึกอบรม ให้กับพี่น้องประชาชนเพื่อเป็นการฝึกอาชีพและสร้างงาน สร้างรายได้ ให้กับผู้ประสบภัยแล้งสามารนำไปต่อยอดในการประกอบอาชีพหรือจะทำไว้ใช้เองในครัวเรือนในช่วงดูหน้าแล้งนี้ประกอบไปด้วยโอ่งซีเมนต์เก็บน้ำขนาด  2,000 ลิตร  1,000 ลิตร และขนาด 200 ลิตรขณะนี้ได้ดำเนินการเกือบครบในทุกอำเภอแล้ว

                 


                ส่วนสถานการณ์ของจังหวัดสระบุรีได้รับรายงานว่าขณะนี้ในบางพื้นที่ได้รายงานข้อมูลถึงสถานการณ์ภัยแล้งแจ้งมายังจังหวัดสระบุรีบ้างแล้วและทางจังหวัดสระบุรีได้ส่งเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบเพื่อรวบรวมข้อมูลเพื่อที่จะได้ประกาศเป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติและหาทางช่วยเหลือพี่น้องประชาชนต่อไป
               


               หลังจากนั้นนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และ นางอังคณา พุฒิวิญญู นายกเหล่ากาชาดจังหวัดสระบุรี  ได้ร่วมกันมอบทุนการศึกษาและจักรยานให้นักเรียน  มอบถุงยังชีพให้ประชาชน   พร้อมตรวจเยี่ยมหน่วยบริการที่ออกให้บริการพี่น้องประชาชน





(คนธรรมดา   ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น