วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายอภิชาติ เหมือนมนัส เป็นประธานพิธีบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน รุ่น 3



            สระบุรี  นายอภิชาติ   เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน รุ่น 3







            เมื่อ ( 27  มี.ค. 59) เวลา 14.00 น. นายอภิชาติ   เหมือนมนัส นายอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี เป็นประธานพิธีเปิดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อน รุ่น 3 ปี 2559 ที่วัดเขากะลา ต. เขาดินพัฒนา อ.เฉลิมพระเกียรติ จ.สระบุรีเพื่อเป็นการเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  เนื่องในโอกาสทรงมีพระชนมายุครบ ๖๑ พรรษา มี นายศักดิ์ดา สำเภาเงิน ปลัดอาวุโสอำเภอเฉลิมพระเกียรติ กล่าวรายงานโครงการฯ  โดยได้รับเกียรติจาก น.ส.กัลยา รุ่งวิจิตรชัย อดีตส.ส. สระบุรี เขต ๑ และ  น.ส.รุ่งลาวัลย์  มาแก้ว สจ.อำเภอเฉลิมพระเกียรติ เขต ๒  ร่วมพิธีเปิดโครงการฯ  พร้อมคณะ นายสมพงษ์   เหมือนเพ็ชร์ ปลัดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ   นายอุกฤษฏ์   วงษ์พานิช  ปลัดอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  หัวหน้าส่วนราชการอำเภอเฉลิมพระเกียรติ  องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน พี่น้องประชาชน หน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่อำเภอเฉลิมพระเกียรติและพื้นที่ใกล้เคียง เข้าร่วมงาน







           โดยทางคณะสงฆ์สำนักปฏิบัติธรรม เจ้าคุณเฉลา  เตชวนฺโต มีพระราชวรที เป็นประธานร่วมกับคณะสงฆ์ ข้าราชการและประชาชน ในเขตอำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดสระบุรี และพื้นที่ใกล้เคียง มีความปลาบปลื้มปิติ ยินดี เป็นอย่างยิ่งในพระบารมีสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี  ที่ทรงมีพระชนมายุครบ ๖๑ พรรษา จึงได้มีการจัดโครงการบรรพชาสามเณรภาคฤดูร้อนเฉลิมพระเกียรติโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารีทรงมีพระชนมายุครบ ๖๑ พรรษา เพื่ออบรมปลูกจิตสำนึกและค่านิยมให้เยาวชน ให้เยาวชนเป็นผู้มีศีลธรรมและจริยธรรมในการดำเนินชีวิตให้ผู้ปกครองและเยาวชนมีความเข้าใจที่ถูกต้องเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาและวัฒนธรรมไทยสนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนมีโอกาสเรียนรู้คำสั่งสอนทางพระพุทธศาสนาให้เยาวชนเป็นผู้มีความกตัญญูรู้คุณของชาติ พระพุทธศาสนา พระมหากษัตริย์ และบุพการีให้คณะสงฆ์ได้บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมได้มากขึ้นเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนาให้ดำรงสืบต่อไป







(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร  Hub Admin   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น