วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ประกอบพิธีถวายราชสักการะ วันท้องถิ่นไทย




          จังหวัดสระบุรี ทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ และประกอบพิธีถวายราชสักการะพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5  เนื่องใน วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2559
         







               วันนี้ (18 มีนาคม 2559 ) เวลา 07.09  น.นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร พนักงานเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสระบุรี ร่วมทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งพระภิกษุสงฆ์ที่บริเวณวัดศาลาแดง อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี  และประกอบพิธีถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5 เนื่องใน “วันท้องถิ่นไทย ประจำปี 2559   ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี เพื่อเสริมสร้างขวัญและกำลังใจแก่ผู้บริหาร   สมาชิกสภา ข้าราชการ พนักงานและลูกจ้างในสังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น
         







                 ทั้งนี้ตามที่มติคณะรัฐมนตรีได้มีมติเมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 เห็นชอบตามที่กระทรวงมหาดไทยเสนอกำหนดให้วันที่ 18 มีนาคม ของทุกปี เป็น “วันท้องถิ่นไทย” เพื่อรำลึกถึงพระกรุณาธิคุณแห่งพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 ที่ได้ทรงกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้จัดตั้งตำบลท่าฉลอมขึ้นเป็นสุขาภิบาลหัวเมืองแห่งแรก เมื่อวันที่ 18 มีนาคม 2448 นับเป็นจุดเริ่มต้นของการกระจายอำนาจการปกครองและเป็นการถือกำเนิดของการปกครองส่วนท้องถิ่นเป็นครั้งแรกในประเทศไทย
       






                สำหรับกิจกรรมในวันนี้ประกอบไปด้วยการแข่งขันกีฬาเพื่อเชื่อมความสามัคคีของข้าราชการหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหาร พนักงานเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดสระบุรี นิทรรศการเฉลิมพระเกียรติ และการเปิดตลาดท้องถิ่นทำสินค้า OTOP  ของดี ของเด่น ในแต่ละพื้นที่นำมาจัดจำหน่าย ณ บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดสระบุรี ด้วย










(คนธรรมดา   ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น