วันจันทร์ที่ 14 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม เป็นประธานเปิดโครงการจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบล



            จังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับกระทรวงยุติธรรม จัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลในพื้นที่ภาค 7 เพื่ออำนวยความยุติธรรมและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม

   






             นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานเปิดโครงการจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลในพื้นที่ภาค 7 ณ โรงแรมวาสิฏฐีโดยมีตัวแทนจากหน่วยงานยุติธรรมภาค 7 ในพื้นที่ 8 จังหวัด ประกอบด้วย สุพรรณบุรี นครปฐม กาญจนบุรี ราชบุรี สมุทรสงคราม สมุทรสาคร เพชรบุรี และประจวบคีรีขันธ์ และองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมระดมความคิดเห็นสร้างความยุติธรรมในชุมชน เพราะกระบวนการยุติธรรม ถือเป็นพื้นฐานสร้างความสุข ลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้เป็นอย่างดี ซึ่งศูนย์ยุติธรรมฯ มีภารกิจหลัก คือ การเฝ้าระวังและป้องกันอาชญากรรมในชุมชน ด้วยการสร้างเครือข่ายในชุมชน ร่วมกันสอดส่องดูแล การรับเรื่องราวร้องทุกข์ ปัญหาความไม่เป็นธรรมของประชาชน ตลอดจนไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพาท และให้ความช่วยเหลือผู้ที่ได้รับความเสียหายหรือได้รับปลกระทบจากอาชญากรรม รวมถึงให้ความช่วยเหลือสงเคราะห์ บำบัดและแก้ไข ฟื้นฟูผู้กระทำความผิดให้กลับตนเป็นคนดี
 




                รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวด้วยว่า ศูนย์ฯดังกล่าวต้องปฏิบัติหน้าที่ในเชิงรุก ลดผลกระทบต่อชุมชน พร้อมศึกษาและทำความเข้าใจเรื่องข้อกฏหมายแก่ประชาชนอย่างต่อเนื่อง เพื่อการกระจายข่าวที่ถูกต้องชัดเจน นอกจากนี้ให้บันทึกข้อมูลว่าสามารถช่วยเหลือประชาชนได้กี่ราย เพื่อพัฒนาศักยภาพในการลดความไม่เป็นธรรมทางสังคมลงได้อย่างแท้จริง






         
               ทั้งนี้ ในปี 2559 สามารถจัดตั้งศูนย์ยุติธรรมชุมชนตำบลในพื้นที่ภาค 7 ได้ทั้งหมด 247 แห่ง โดยจังหวัดสุพรรณบุรี มี 46 แห่ง






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น