วันพุธที่ 9 มีนาคม พ.ศ. 2559

สระบุรี พล.ต. อัศวิน บุญธรรมเจริญ มอบอุปกรณ์แปรรูปเกษตร และ ติดตามการแก้ปัญหาภัยแล้ง



         ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  18  มอบอุปกรณ์แปรรูปแก่กลุ่มแม่บ้านการเกษตร  พร้อมมอบโรงจอดรถให้แก่ รพ.สต. ดอนทอง  และติดตามนโยบายสู้ภัยแล้ง










           เมื่อวันที่  8  มี.ค. 2559  พล.ต. อัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  18  ได้มอบอุปกรณ์การส่งเสริมการแปรรูปกล้วยม้วนแก่กลุ่มแม่บ้าน  หมู่ที่  7  ต. พุกร่าง  อ. พระพุทธบาท  จ. สระบุรี  เพื่อส่งเสริมการผลิตเพิ่มรายได้ให้แก่กลุ่มแปรรูปเกษตร  ต่อมาได้เดินทางมอบที่จอดรถให้แก่  โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพชุมชนดอนทอง  เพื่อให้บริการประชาชนที่มารับบริการ  สำหรับที่จอดรถฉุกเฉินตามนโยบายกองทัพภาคที่  1  โดยจัดงบประมาณให้การช่วยเหลือประชาชนตามนโยบายของรัฐและ  คสช.






               ในช่วงบ่าย  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่  18  ได้เดินทางติดตามนโยบายรัฐบาลและ  คสช.  เพื่อติดตามโครงการต่าง ๆ  ในโครงการที่ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน  เป็นการช่วยเหลือผู้ยากไร้  โครงการบ้านประชารัฐ  และการรับเรื่องร้องเรียนจากศูนย์ดำรงธรรม  อำเภอดอนพุดและติดตามปัญหาภัยแล้งในพื้นที่ของอำเภอดอนพุด  มีนายณัฐเดช   กังสุกุล  นายอำเภอดอนพุดได้รายงานผลกระทบจากภัยแล้ง  การขาดแคลนน้ำบริโภคอุปโภค  ตั้งแต่เดือนมีนาคม – พฤษภาคม  จำนวน  23  หมู่บ้าน  ได้แก่  ตำบลดอนพุด  3  หมู่บ้าน  ตำบลบ้างหลวง  5  หมู่บ้าน  ตำบลไผ่หลิว  6  หมู่บ้าน  ตำบลตะงาว  9  หมู่บ้าน  ในระยะนี้ได้ให้การช่วยเหลือเบื้องต้นแล้ว  ซึ่งทางด้านพลตรี  อัศวิน  บุญธรรมเจริญ  ได้กำชับให้ทหารรักษาความสงบในพื้นที่จากกองพันทหารม้าที่  22  ให้การช่วยเหลือและประสานงานส่วนราชการ  กำนัน  ผู้ใหญ่บ้าน  ในพื้นที่  พร้อมรายงานให้ทราบทันที






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)


 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น