วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี พ.ต.อ.ณรัชต์ เศวตนันท์ เปิดโครงการอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติ




       สำนักงานคุมประพฤติจังหวัดสุพรรณบุรี   ดึงภาคประชาชนร่วมเป็นอาสาสมัครคุมประพฤติ ดูแลผู้กระทำความผิด เพื่อคืนคนดีสู่สังคม  ตามนโยบายประชารัฐ







      พันตำรวจเอกณรัชต์ เศวตนันท์ อธิบดีกรมคุมประพฤติ เป็นประธานเปิดโครงการอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติ กระทรวงยุติธรรม ที่ รร.สองพันบุรี จ.สุพรรณบุรี โดยมีอาสาสมัครเข้ารับการฝึกอบรม จำนวน 220 คน   ซึ่งโครงการดังกล่าวจัดขึ้นเพราะในปัจจุบันมีผู้กระทำความผิดกฏหมายถูกจับกุมดำเนินคดีและเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมจำนวนมาก ซึ่งบางส่วนศาลได้ลงโทษจำคุกแต่รอลงอาญาและใช้มาตรการคุมความประพฤติเพื่อแก้ไขฟื้นฟูผู้กระทำผิดในชุมชน  แต่มีปริมาณมากเกินกว่าอัตรากำลังของเจ้าหน้าที่ จึงต้องสร้างเครือข่ายภาคประชาชนให้เข้ามามีส่วนร่วมในการปฏิบัติงานตามภารกิจและดูแลผู้กระทำผิดในชุมชนให้กลับคืนเป็นคนดีสู่สังคม





     ทั้งนี้การจัดอบรมอาสาสมัครคุมประพฤติจะช่วยให้มีความรู้ ความเข้าใจในบทบาทและการปฏิบัติงานได้อย่างมีคุณภาพ ปราศจากการทุจริต และต้องสามารถช่วยฟื้นฟูผู้กระทำความผิด ช่วยลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สร้างโอกาสให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลของรัฐ ซึ่งแนวทางนี้จะเป็นการพัฒนาระบบคุ้มครองทางสังคมได้อีกช่องทางหนึ่ง







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น