วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี แขวงทางหลวง ที่ 1 ประชุมเตรียมพร้อม สงกรานต์ 61 แบบบูรณาการ



                วันนี้(9 เม.ย.61)ที่ห้องประชุม  “ ชอบ จงพีร์เพียร” นายจตุพล เทพมังกร  ผู้อำนวยการ แขวงทางหลวงสุพรรณบุรี ที่ 1  เป็นประธานการประชุม เตรียมความพร้อมรณรงค์ เทศกาลสงกรานต์ 2561  พร้อมกล่าวถึงการเตรียมของการรณรงค์  ว่า  ที่ผ่านมาได้มีการรณรงค์ก่อนช่วงเทศกาล ด้วยการประขาสัมพันธ์แจ้งจุดกลับรถ 6 แห่งบนทางหลวง หมายเลข 340 เป็นการชั่วคราว บริเวณแยกวัดลาดหอย แยกโพธิ์คอย แยกวัดลาวทอง แยกปั๊มคาลเท็กซ์ และแยกสามชุกหน้าปั๊มเชลล์ ตั้งแต่วันที่ 10-17 เมษายน 2561 และแยกวัดน้อย ตั้งแต่วันที่ 10-14 เมษายน 2561 เพื่อลดความเสี่ยงของการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลสงกรานต์  ส่วนป้ายรณรงค์ ได้ติดตั้งบนสะพานลอย  และตลอดเส้นทางในเขตรับผิดชอบทั้งหมด  ซึ่งข้อสังเกต พบจุดที่เคยเกิดปัญหาการจราจรติดขัดในช่วงขาไปหรือขาออก ระหว่างวันที่ 12-13 เมษายน ช่วงขากลับหรือขาเข้า กทม. ระหว่าง 15-16 เมษายน  2561 ที่บริเวณแยกอำเภอสามชุก  /ที่บริเวณแยกบ้านควาย /คอสะพานบางยี่หน หน้าหมวดทางหลวงบางปลาม้า  และเพิ่มเติมบริเวณการก่อสร้างสะพาน ทำทางลอดบริเวณแยกโพธิ์คอย  
              






     สำหรับแนวทางในการแก้ไข ประการแรก จะต้องประเมินจำนวนรถในแต่ละจุดว่ามีจำนวนมากน้อยเพียงใด เพื่อให้สอดคล้องกับการกำหนดเวลาในการปล่อยสัญญาณไฟจราจร ซึ่งต้องดูจากจังหวัดชัยนาทด้วย ขณะเดียวกันเตรียมเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในการช่วยกำกับการจราจรให้รถเคลื่อนตัวอย่างต่อเนื่อง  ส่วนเขตบางปลาม้า จะต้องเปิดช่องทางพิเศษเพิ่มเติม ให้รถขาเข้า กทม.เพื่อให้เกิดการระบายรถอย่างเป็นระบบ และไม่ให้รถติดนานเกินไป  ตลอดจนการเคลื่อนตัวของรถมีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น


                 










             นอกจากนี้ เตรียมเปิดเส้นทางเบี่ยง ก่อนถึงแยกบ้านควาย เริ่มต้นที่ ห้วยเจริญและแยกวังกราน  กม 91-92 เลาะคันคลองตลอดแนวจนถึง รพ.  ศรีประจันต์ เพื่ออำนวยความสะดวกให้การระบายรถคล่องตัวเพิ่มมากขึ้น  ทั้งนี้ มี ผู้อำนวยการแขวงทางหลวงชนบทจังหวัดสุพรรณบุรี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย จังหวัดสุพรรณบุรี ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรทั้ง 10 อำเภอ /สวท.สุพรรณบุรี มูลนิธิกู้ชีพกู้ภัย และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอื่นๆ เข้าร่วมประชุม จำนวน 30 คน











เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น