วันอังคารที่ 24 เมษายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายพิภพ บุญธรรม เตือนภัยพายุฤดูร้อน สั่งเตรียมสรรพกำลังรับมืออย่างเต็มที่



              ปภ.สุพรรณฯ เตือนภัยพายุฤดูร้อน เตรียมสรรพกำลังรับมืออย่างเต็มที่ โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง เพื่อความปลอดภัยของประชาชน



               นายพิภพ บุญธรรม รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จากประกาศกรมอุตุนิยมวิทยา ที่แจ้งเตือนว่าระยะนี้อาจเกิดพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และมีลูกเห็บตก จึงสั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมพร้อมรับสถานการณ์และเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน โดยเฉพาะพื้นที่เสี่ยง ดังนี้ ให้อำเภอและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแจ้งประชาชนในพื้นที่ให้ติดตามข้อมูลสภาพอากาศและข่าวสารจากทางราชการอย่างใกล้ชิด รวมทั้งขอให้เตรียมความพร้อมรับมือสาธารณภัย (พายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า วาตภัย และลมกระโชกแรง) ตรวจสอบบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างให้อยู่ในสภาพที่มั่นคงแข็งแรง จัดเก็บสิ่งของหาสิ่งปกคลุมผลผลิตทางการเกษตร หากมีข้อบ่งชี้จะเกิดสาธารณภัย ให้รีบแจกเตือนประชาชนในพื้นที่เพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์



              นอกจากนี้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเตรียมความพร้อมรับมือกับสถานการณ์ วิเคราะห์ และประเมินสถานการณ์ต่างๆ ได้แก่ สภาพอากาศและปัจจัยสภาพความเสี่ยงให้พื้นที่ เพื่อประสานและบูรณาการ หน่วยงาน เครือข่าย และภาคเอกชน เตรียมพร้อมทรัพยากร เครื่องจักรกล และแผนปฏิบัติการเผชิญเหตุ รวมถึงกำลังเจ้าหน้าที่ให้มีความพร้อมปฏิบัติงาน อำนวยความสะดวก และให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ประสพภัยตลอด 24 ชั่วโมง

             ทั้งนี้หากกรณีเกิดสถานการณ์ภัยพิบัติให้รายงานกองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี ทราบภายใน 24 ชั่วโมง เพื่อจะได้ช่วยเหลือทันท่วงที




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น