วันศุกร์ที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2561

สระบุรี จัดพิธี วันพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช ระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์




           วันนี้( 6 เมษายน 2561 ) เวลา 08.29 น. ที่หอประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัด นายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานในพิธีวางพานพุ่มดอกไม้สด และนำกล่าวคำถวายอาศิรวาทราชสดุดี โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ องค์กรภาคเอกชน กลุ่มพลังมวลชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และ ประชาชนชาวจังหวัดสระบุรี วางพานพุ่มดอกไม้สดถวายราชสักการะ ต่อพระบรมสาทิสลักษณ์พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เนื่องในวันระลึกมหาจักรีบรมราชวงศ์  วันที่ 6 เมษายนของทุกปี
           










            เมื่อวันที่ 6 เมษายน พ.ศ.2325 เป็นวันที่ พระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช เสด็จปราบดาภิเษกขึ้นครองราชย์เป็นกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรีสืบทอดต่อจากสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และทรงสร้างกรุงเทพมหานคร เป็นเมืองหลวงของไทย เพื่อเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระพุทธยอดฟ้าจุฬาโลกมหาราช องค์ปฐมกษัตริย์แห่งราชวงศ์จักรี ที่ทรงสถาปนากรุงรัตนโกสินทร์ให้เป็นปึกแผ่นมั่นคง ตั้งแต่วันที่ 6 เมษายน พ.ศ. 2325 และเป็นการรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณขององค์พระมหากษัตริย์ทุกพระองค์ในพระราชวงศ์จักรี ที่ทรงประกอบพระราชกรณียกิจ ในการรักษาบ้านเมือง และทรงสร้างความเจริญรุ่งเรืองในด้านต่างๆ สืบต่อมา











               และยิ่งในรัชสมัยในรัชกาลของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยบรมนาถบพิตร  รัชกาลที่ 9  จวบจนรัชสมัยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร  รัชกาลที่ 10 แห่งราชวงศ์จักรี ยิ่งตระหนักชัดในดวงจิตของพสกนิกรชาวไทยทุกผู้ ทุกนาม พระองค์ทรงดำเนินพระราชกรณียกิจครองแผ่นดินด้วยความเป็นธรรม ทรงนำความเรียบร้อย ร่มเย็น มาสู่อาณาประชาราษฎร์โดยทั่วถึงซึ่งพสกนิกรชาวไทยทุกคนต่างซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


 



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น