วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

วัดหนองเพียรจัดงานมหาสงกรานต์ย้อนยุคเมืองเหน่อ สรงน้ำขอพร หลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว




              พระครูพิพัฒน์สุวรรณาภรณ์ รองเจ้าคณะอำเภอศรีประจันต์ เจ้าอาวาสวัดหนองเพียร ต.บางงาม อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่ามหาสงกรานต์ปีนี้ ขอเชิญสักการะสรงน้ำขอพร หลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ที่ชาวบ้านต่างเคารพนับถือกันมาก สร้างขึ้นโดยพระอาจารย์จวบและพระอาจารย์ฉุย วัดหนองเพียร เมื่อราวปี พ.ศ. 2516 และปิดทองไหว้พระหลวงพ่อทันใจ พระสีวลี พระสังกัจจายน์ หลวงพ่อสม และห่อผ้าพระบรมสารีริกธาตุเจดีย์ฯ ระหว่างวันที่ 13-15 เม.ย.61




                โดยวันที่ 13 เม.ย.จะมีพิธีทำบุญตักบาตร ปิดทองไหว้พระ สรงน้ำหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว โดยจะมีชาวบ้านแต่งชุดไทยสไบเชียง มาร่วมงานจำนวนมาก ซึ่งชาวบ้านที่แต่งชุดไทยมาร่วมงานทางวัดจะมอบเข็มกลัดติดหน้าอก รูปหลวงพ่อดำ หลวงพ่อขาว ให้กับทุกคนที่แต่งชุดไทยด้วย




               นอกจากนี้วันที่ 14 เม.ย. เวลา 18.00 น.จะมีเทศน์มหาชาติ 1 ธรรมมาสน์ โดยพระครูวาทีพัชรโสภณ อ.ราชันย์ อริโย และ อ.เทวัญ ระวิวัณโณ พร้อมกับทำบุญรวมญาติในเวลา 20.30 น. ส่วนวันที่ 15 เม.ย. เวลา 15.00 น. จะมีพิธีห่อผ้าพระธาตุเจดีย์ศรีสุวรรณประชารังสรรค์ และเวลา 16.00 น. จะมีพิธีสรงน้ำพระ ภายในงานยังจัดซุ้มแบบโบราณให้ประชาชนที่มาร่วมงานได้ถ่ายภาพเป็นที่ระลึกอีกด้วย




เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น