วันอังคารที่ 10 เมษายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี ชวนแต่งไทยเล่นน้ำ “ เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ ประจำปี 2561”



             จังหวัดสุพรรณบุรี ชวนแต่งไทยเล่นน้ำ “เย็นทั่วหล้า มหาสงกรานต์ สุพรรณบุรี ” ภายใต้แนวคิดสงกรานต์วิถีไทย ใช้น้ำคุ้มค่า ชีวาปลอดภัย





             นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี กำหนดจัดงานประเพณีสงกรานต์“เย็นทั่วหล้ามหาสงกรานต์สุพรรณบุรี ประจำปี 2561” ในระหว่างวันที่ 13 – 15 เมษายน 2561 ณ ถนนอาทิวราห์ อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมขอเชิญชวนประชาชนแต่งกายชุดไทยย้อนยุค เข้าร่วมงาน เพื่ออนุรักษ์ และสืบสานวัฒนธรรมประเพณีไทยอันดีงามให้คงอยู่สืบไป อีกทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรี ให้นักท่องเที่ยว  โดยในวันที่ 13 เมษายน 2561 2561 ตั้งแต่ 15.00 น.พิธีเปิดและร่วมสรงน้ำหลวงพ่อโตทองคำ พระพุทธรูปคู่บ้านคู่เมืองอันศักดิ์สิทธิ์เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตัวเองและยังเป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจของชาวจังหวัดสุพรรณบุรีและถวายน้ำสงกรานต์พระบรมราชานุสาวรีย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราชองค์หลวงพ่อโตทองคำ มีขนาดความสูง 23 นิ้ว ปางป่าเลไลยก์ อัญเชิญมาประดิษฐานบนรถบุปผชาติที่ตกแต่งอย่างสวยงามยิ่งใหญ่พร้อมกับขบวนแห่รถบุปผชาติของทั้ง 10 อำเภอ จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ถูกประดับประดาอย่างสวยงาม สอดแทรกไปด้วยวิถีชีวิตประเพณีวัฒนธรรม การแต่งกาย การเล่นต่างๆ ในพื้นถิ่นของแต่ละอำเภอที่ขนมาโชว์เต็มที่ ตื่นตาตื่นใจกับการแสดงทุกค่ำคืนของงาน อาทิ การประกวดเทพีสงกรานต์ การแสดงตลก การแสดงคอนเสิรต์ลูกทุ่งชื่อดัง เอิร์น เดอะสตาร์ , เปา เปาวลี พรพิมล การจัดจำหน่ายมหกรรมอาหารอร่อย การแสดงศิลปวัฒนธรรมพื้นถิ่นของจังหวัดสุพรรณบุรี งานนี้ชมฟรีตลอดงาน





             ทั้งนี้ ได้กำหนดพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์ ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ที่ ถนนอาทิวราห์ คูเมืองเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี ทางไปห้างโรบินสันด้านหลัง ตั้งแต่เวลา 13.00 -18.00 น. โดยตำรวจภูธรเมืองสุพรรณบุรี ขอให้ประชาชนที่จะเข้าร่วมงานต้องปฏิบัติตามคำแนะนำ ด้วยพกบัตรประชาชน ไม่นำอาวุธเข้าพื้นที่ ไม่ดื่มและพกพาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์พร้อมจัดตั้งด่านความมั่นคงให้บริการและดูแลความปลอดภัยประชาชน ในห้วงเวลาดังกล่าว





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น