วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ เปิดงาน “ มหกรรมทวารวดีรำลึก ”



            สุพรรณบุรี แต่งไทย ยุคทวารวดี ร่วมงาน“มหกรรมทวารวดีรำลึก  ที่เมืองโบราณอู่ทอง
 ชาวจังหวัดสุพรรณบุรี แต่งไทย ยุคทวารวดี ร่วมงาน “มหกรรมทวารวดีรำลึก” พร้อมชวนแต่งชุดไทยยุคทวารวดี ชมบ้านตัวอย่างของ 5 ชาติพันธ์





              ที่ เวทีกลาง อาคารทวารวดี เมืองโบราณอู่ทอง จังหวัดสุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวขณะเป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมทวารวดีรำลึก” ภายใต้โครงการส่งเสริมกิจกรรมท่องเที่ยวกลุ่มทวารวดี กิจกรรมหลักที่ 2 ระหว่างวันที่ 6 – 7 เมษายน 2561  ว่า อู่ทองเป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์อันยาวนาน มีหมู่บ้านชนเผ่า ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์และเป็นสถานที่ที่มีประชาชนเดินทางมาท่องเที่ยวเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก  จึงมีความเป็นไปได้สูงที่จะพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ผสมผสานด้านประวัติศาสตร์  วัฒนธรรมที่มีศักยภาพในอนาคต





              การจัดงานมหกรรมทวารวดีรำลึก  ของกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง  1   ซึ่งมีสุพรรณบุรีเป็นผู้ริเริ่ม  จึงเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สะท้อนให้เห็นถึงบทบาทการทำงาน  ของจังหวัดสุพรรณบุรีและความร่วมมือของจังหวัดในกลุ่มจังหวัดและกลางตอนล่าง คือกาญจนบุรี/นครปฐมและราชบุรี   ที่มุ่งมั่นตั้งใจจะพัฒนาการท่องเที่ยวของจังหวัดสุพรรณบุรีและในกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 ให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวให้เป็นที่รู้จักกันแพร่หลายมากยิ่งขึ้นต่อไป  ซึ่งเป็นกิจกรรมที่มุ่งเน้นการสร้างความรู้ความเข้าใจ ตลอดจนตระหนักถึงประวัติศาสตร์ ให้ประชาชนทั่วไปได้รับรู้ถึงวิถีชีวิตขนบธรรมเนียมวัฒนธรรมของชนเผ่าในยุคทวารวดีรวมไปถึงการนำเสนอแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสุพรรณบุรีในรูปแบบใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีที่ทันสมัยเพื่อสอดรับกับนโยบายของรัฐบาลสนับสนุนให้เป็นประเทศไทยเราสู่ยุคดิจิตอล 4.0





           ด้านนายวิรัตน์ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานในครั้งนี้ นอกจากจะเป็นการเปิดแหล่งท่องเที่ยวใหม่ๆ ด้านศิลปวัฒนธรรม ของเมืองโบราณอู่ทองและ ยังเปิดโอกาสให้กับผู้ค้ารายย่อยได้มีสถานที่จำหน่ายสินค้า เป็นการกระจายรายได้สู่ชุมชน โดยภายในงานมีการจัดการแสดงหลากหลายชุด ประกอบด้วย การแสดง 5 ชาติพันธุ์ การแสดง แสง สี เสียง ทางวัฒนธรรมถ่ายทอดเรื่องราวยุคทวาราวดี คอนเสิร์ต เท่ห์ อุเทน พรหมมินทร์ และโก๋อาร์ม ปาร์ตี้โต๊ะ ซึ่งไฮไลท์พิเศษจะอยู่ในวันที่ 7 เมษายน คือ มีการแข่งขันชกมวย ณ บริเวณเวทีสอง หน้าเรือสำเภา ทั้งหมด 13 คู่ จากสนามมวยลุมพินีและราชดำเนิน เริ่มทั้งนี้  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  นายกเหล่ากาชาดจังหวัด รองผู้ว่าราชการจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้าประชาชน ร่วมแต่งชุดไทย ยุคทวาราวดีอย่างสวยสดงดงามในงาน







เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น