วันจันทร์ที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2561

ทุกข์ชาวบ้าน เหตุเกิดที่ ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี คนจนถูกไล่ที่ พร้อมบ้านพระราชทาน



            คนจน ได้รับบ้านพระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ  เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา แทนบ้านหลังเดิมซึ่งอยู่มากว่า 50 ปี แต่ไม่คุ้มแดดฝน  วันนี้เจ้าของที่ดิน ซึ่งเป็นญาติ ได้ขายที่ดินผืนดังกล่าวไป ให้กับคนอื่น จึงทำให้ครอบครัวเธอ ถูกไล่ที่ เมื่อค่ำคืนที่ผ่านมา




          วันนี้  9 เมษายน 2561 เวลา 14.45 น. ผมได้รับโทรศัพท์ ร้องทุกข์จากผู้หญิงคนหนึ่ง โดยเธอบอกว่า เธอชื่อเล็ก สุรีรัตน์ วงษ์เครือยศ  อายุ 33 ปี อยู่บ้านเลขที่ 276 หมู่ 11 ต.บ้านโข้ง อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี  โทรศัพท์ 096-850XXXX  เธอเล่าว่า .. เมื่อคืนแม่โทรจาก บ้านโข้ง มาหาเธอที่ บางบัวทอง ซึ่งเธอมารับจ้างทำงานอยู่  แม่บอกว่า ทีี่ดินของป้าสะใภ้ ที่เราอาศัยปลูกบ้านอยู่ เขาขายไปแล้ว เมื่อวานเจ้าของใหม่เอาคนงานมาถากถางจนเตียน แล้วแจ้งให้เรา รื้อบ้านออกไป เพราะเขาเป็นเจ้าของที่ดินแปลงนี้ เราไม่มีสิทธิ์อยู่แล้ว  เมื่อคืนคนงานก็ตั้งวง ร้องรำทำเพลงกันจนดึกดื่น แม่บอกว่าเราจะทำยังไงกันดี   จะรื้อบ้านไปหาที่อยู่ใหม่  เงินก็ไม่มี

          ในนาม ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์ ผมแนะนำเธอ ให้โทรไปปรึกษา ที่ีศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ของ คสช.1111  เพราะเห็นว่า ครอบครัวเธออาศัยอยู่บนที่ดินแปลงนี้มากว่า 50 ปี และ เป็นครอบครัวที่ยากจน ซึ่งทางจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ขอบ้านพระราชทาน ต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ซึ่งพระองค์ ได้พระราชทานบ้านหลังใหม่ ที่คุ้มแดดฝนมาให้ เมื่อ 11 ปีที่ผ่านมา จึงเขื่อว่า ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ของ คสช.1111  น่าจะมีทางออกที่ดีๆให้กับเธอ

            หลังจากเธอได้โทรไปที่ ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ของ คสช.1111  แล้วเธอได้แจ้งกลับมาว่า ทางโน้นบอกว่า เป็นเรื่องทางกฎหมาย ให้ปรึกษาทนาย หรือ ไปที่กรมที่ดิน ซึ่งเธอก็บอกกับทางเราว่า ที่บ้านหนูยากจน ตัวหนูก็มาทำงานรับจ้าง ที่บางบัวทองรับค่าจ้างเป็นวิก ไม่มีเงินเก็บ ที่บ้านมีแม่อายุ 61 กับลูกหนู อายุ 3 ขวบ อยู่กันสองคน ไม่รู้จะหันหน้าไปพึงใคร

             วันนี้ เรานำเรื่องราวของเธอมาเล่าให้ฟัง เพื่อจะได้ให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้ามาช่วยเหลือ แนะนำ และหาทางออกให้กับครอบครัว ของคุณเล็ก สุรีรัตน์ วงษ์เครือยศ  เพื่อเธอ คุณแม่ และ ลูกชายอีก 1 ชีวิต จะได้มีทางออก  จากกรณี การถูกขับไล่ จากการปลูกบ้านอยู่ในที่ของคนอื่น ...




   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น