วันเสาร์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2561

สระบุรี สนธิกำลังจู่โจมทะลายแก๊งค้ายาบ้าและล่าสัตว์ป่าตัดไม้เขตอุทยานแห่งชาติ



              ภายใต้อำนวยการนายบัณฑิตย์ เทวีทิวารักษ์ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีให้สนธิกำลังทลายแก๊งค้ายาบ้าและล่าสัตว์ป่าลอบตัดไม้ จึงให้มีการสนธิกำลังมีนายญาณวุฒิ แสงวงศ์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่นและเจ้าหน้าที่ฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติน้ำตกสามหลั่น พันตรี ถนอม แดงโสภา เจ้าหน้าที่ กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี ร้อยตำรวจเอก อนุษิต ชื่นจู รองสารวัตรสืบสวนสอบสวนภูธรจังหวัดสระบุรีและฝ่ายปกครอง กำนันผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่7ตำบลหนองปลาไหลและทหารมณฑลทหารบกที่18    






               วันที 7 เมษายน 2561 เวลา 05.00น. สนธิกำลัง ชุดป้องกันและปราบปรามฝ่ายอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติ  อุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น พร้อมฝ่ายปกครอง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน  ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี ทหารมณฑลทหารบกที่18 กำลัง กอ.รมน.จังหวัดสระบุรี ร่วมสนธิกำลังเข้าจับกุม ผู้แอบล่าสัตว์ป่าและตัดไม้ ในเขตอุทยานแห่งชาติ และค้าพร้อมจำหน่ายยาบ้าในเขต หมู่7 ตำบลหนองปลาไหล  อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรี พบซากสัตว์ที่ได้ทำกินเช่นหนังกระรอก เศษเนื้อตุ่น พบอาวุธปืนลูกซองยาวเถื่อนประดิษฐ์เอง จำนวน2กระบอก ปืนแก็ปจำนวน2กระบอกปืนอัดลมจำนวน2กระบอก ไม้พยุงทำเป็นด้ามปืนจำนวน1อัน ลูกกระสุนปืนลูกซอง24นัด อุปกรณ์ ช๊อตน๊อค ปลาจำนวน2ชุด อุปกรณ์ดักสัตว์ป่า จำนวนมาก เครื่องเลื่อยยนต์จำนวน1เครื่อง เครื่องกระสุนดินดำ ประกอบยิงปืนแก็ป จำนวนหนึ่ง พบยาบ้ากว่า2,624 เม็ด และเงินสด33,900บาทรถจักรนยนต์ จำนวน6คัน ยึดเป็นของกลางไว้ตรวจสอบ





              จากการได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีกลุ่มผู้ต้องหาได้จัดการตั้งแคมป์ บังหน้าและทำการเกษตรปลูกพืชเกษตรและขุดบ่อเลี้ยงปลาในเขตพื้นที่หมู่ที่7ตำบลหนองปลาไหล อำเภอเมือง จังหวัดสระบุรีใกล้เขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่น มีการทำปืนเถื่อนประกอบอาวุธปืนและมีพฤติกรรมชอบตัดไม้ในเขตอุทยานแห่งชาติน้ำตกสามหลั่นและล่าสัตว์ เอาไปขาย และมีพฤติกรรมจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ หลังชุดสืบสวนและกำลังที่สนธิทราบ จึงได้สนธิกำลังนำมานอนสุ่ม เพื่อดูพฤติกรรมตั้งแต่เวลา01.00น. จนได้เวลา05.00น. ชุดจับกุมได้เข้าจู่โจมเข้าจับกุมทันที ได้ผู้ต้องหาจำนวน 4 ราย พบนายเรวัตร์ (เค) เนตรทิพย์ อายุ28ปีอยู่บ้าน84ม.7ต.หนองปลาไหล จ.สระบุรี หัวหน้าแก๊งค้ายาบ้านายต้อง (ตอง)สุริวงษ์  อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69 ม. 7 ต.หนองปลาไหล อ. เมือง จ.สระบุรีนายใหม่ (มัย) แก้วประเสริฐ อายุ33ปี อยู่บ้านเลขที่84 ม.7 ต.หนองปลาไหล อ.เมือง จ.สระบุรีและมีเยาวชนมี1รายอายุ 18ปี ที่เข้ามาซื้อยาบ้าไป2เม็ด ร่วม 4 ราย






                จากการสืบทราบว่าแก๊งนี้จะข้ามไปรับยาบ้าที่ตำบลท่ามะปราง อำเภอแก่งคอย และส่วนใหญ่จะไปรับยาบ้าเองในพื้นที่จังหวัดนครนายกซึ่งมีเขตติดต่อกันด้วยแล้วเอามาซุกซ่อนไว้ในป่าที่ตนทำไร่ถั่วบังหน้าโดยฝั่งดินไว้จนกว่าจะมีลูกค้าสั่งจึงจะนำออกส่งหรือให้เข้ามารับยาบ้าที่ตนในป่าแห่งนี้ประจำเพื่อตบตาเจ้าหน้าที่บ้านเมือง ผู้ต้องหารับสารภาพว่าของกลางทั้งหมดและอาวุธปืนทั้งหมดนี้เป็นของตนเพื่อเอาไว้ล่าสัตว์ตัดไม้และจำหน่ายยาบ้าจริงและไว้จำหน่าย มานานแล้วตนเคยโดนจับกุมเสพยาบ้ามาแล้ว1ครั้งและเคยติดคุกก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้นำผู้ต้องหาทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจเมืองสระบุรีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป





(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)   บรรณาธิการข่าว 
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น