วันพุธที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ตำรวจสระบุรีจับเครือข่ายแก๊งค์ลักรถ ก่อเหตุลักรถมาแล้วไม่น้อยกว่า 50 ครั้ง




                     วันนี้(11 ก.พ.2558) เวลา 10.30 น. ที่บริเวณหน้าสถานีตำรวจภูธรอำเภอวิหารแดง จังหวัดสระบุรี พลตำรวจตรีชลิต ปรีชาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  พันตำรวจเอกสุรพล บุญมา  ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรวิหารแดง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน และกำลังทหาร ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมกลุ่มแก๊งค์ลักทรัพย์รถจักยานยนต์ที่ก่อเหตุในพื้นที่ สภ.วิหารแดง โดยหัวหน้าแก๊งค์รายนี้ คือ นายวุฒิชัย หรือหม่อง โฉมศรี โดยมีผู้ร่วมแก็งค์จำนวน 5 คน คือ นายวุฒิชัย หรือหม่อง โฉมศรี อายุ 28 ปี ที่อยู่เลขที่ 64 ม.6 ต.ป่าขะ อ.บ้านนา จ.นครนายก  นายภาณุวัฒน์ หรือ หนู รักภิรมย์ อายุ 25 ปี ที่อยู่เลขที่ 78 ม.15 ต.พรหมณี อ.เมือง  จ.นครนายก   นายอรรถชัย หรือเติ๊ก สว่างเนตร อายุ 23 ปี ที่อยุ่เลขที่ 110/3 ม.17 ต.พรหมณี อ.เมือง  จ.นครนายก นายสมศักดิ์ หรือโน้ต ทวยมีฤทธิ์ อายุ 18 ปี ที่อยู่เลขที่ 2 ม.5 ต.ท่าทราย อ.เมือง  จ.นครนายก นายศราวุฒน์ หรือท็อป ลือนีย์ อายุ 19 ปี ที่อยู่เลขที่ 100/1 ม.14 ต.พรหมณี อ.เมือง  จ.นครนายกนายศุภวัฒน์ หรือซีน ทิพยวรรณ อายุ 18 ปี ที่อยู่เลขที่ 110/2 ม.14 ต.พรหมณี อ.เมือง   จ.นครนายก  พร้อมด้วยของกลาง   เป็นรถจักยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นเวฟ 2 คันรถจักยานยนต์ ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก สีน้ำเงิน 1 คัน รถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ พรีรันเนอร์ สีเทา หมายเลขทะเบียน บฉ 2158 นครนายก จำนวน 1 คัน และได้ตรวจยึดเศษชิ้นส่วนรถจักยานยนต์ที่ถูกชำแหละอีกเป็นจำนวนมาก




              สำหรับแก็งค์คนร้ายชุดนี้กระทำเป็นกระบวนการโดยแบ่งหน้าที่กันชัดเจน โดยตระเวนออกลักรถจักยานยนต์ในพื้นที่ อ.วิหารแดง อ.หนองแค จ.สระบุรี , อ.บ้านนา อ.เมือง จ.นครนายก และ อ.ธัญญบุรี จ.ปทุมธานี จากการสืบสวนขยายผลทราบว่านายวุฒิชัย หรือหม่อง โฉมศรี ก่อเหตุลักรถมาแล้วไม่น้อยกว่า 50ครั้ง โดยจะนำไปขายคันละประมาณ 2,000 – 7,000 บาท โดยจะลักรถบริเวณตลาดนัด และสถานที่จอดรถของคนงานที่นำมาจอดแล้วไปทำงานต่อต่างพื้นที่ โดยเป้าหมายรถที่ต้องการ เป็นรถจักยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้าเวฟ ซึ่งเป็นรถที่ซื้อง่ายขายคล่องประหยัดน้ำมัน ระบบกุญแจจะทำลายได้ง่าย โดยในคดีนี้คนร้ายใช้ยานพาหนะ เป็นรถยนต์กระบะวีโก้โดยจะถอดป้ายทะเบียนรถออกทั้งด้านหน้าและด้านหลังกลางทาง แล้วซุกไว้ในรถ แล้วขับขี่เข้ามาทำการลักรถโดยจะสวมหมวกกันน็อคเพื่อปิดบังใบหน้าไม่ให้กล้องวงจรปิดบันทึกภาพได้ เมื่อลักรถแล้วก็จะขับขี่ไปซุกซ่อนไว้ที่จุดหมายปลายในเขตพื้นที่ จ.นครนายก แล้วรถยนต์กระบะ จะไปติดแผ่นป้ายทะเบียนกลางทางเพื่อป้องกันเจอด่านตำรวจ ส่วนรถจักยานยนต์ถ้าพบด่านตำรวจคนร้ายจะทิ้งรถแล้ววิ่งหลบหนี




             นอกจากนี้ชุดสืบสวน ยังได้จับกุม นายวัฒนา  หรือ  ด๊อด  เพ็ชรเอี่ยม  อายุ  22  ปี  อยู่บ้านเลขที่  35 ม.10  ต.ชะอม  อ.แก่งคอย  จ.สระบุรีนายนนทวัฒน์  หรือ เบส  วงษ์เส็ง  อายุ  19  ปี  อยู่บ้านเลขที่  148  ม.11  ต.รอบเมือง  อ.หนองพอก  จ.ร้อยเอ็ด  พร้อมด้วยของกลาง คือสายไฟเมนอลูมิเนียมแบบมีเปลือกหุ้มสีดำ ยาวประมาณ 10 เมตร จำนวน 1 เส้น สายทองแดงที่ปอกเปลือกแล้วและตัดเป็นท่อน บรรจุอยู่ในถุงปุ๋ย จำนวน 3 ท่อน  รถจักรยานยนต์  ฮอนด้า รุ่นเวฟ-ไอ สีน้ำเงิน-เทา  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  จำนวน 1  คันรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า  รุ่นมีโอ 125-ไอ  สีน้ำตาล-ดำ  ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน  จำนวน  1  คันและอุปกรณ์ที่ใช้ในการตัดและปอกสายไฟ





           โดยที่ กลุ่มคนร้ายได้เข้ามาทำการตัดสายไฟในพื้นที่ อ.วิหารแดง  จึงถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจปิดล้อมจับกุมได้  จำนวน  2  คน  และหลบหนีไปได้  1  คน  โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหารับว่าได้ลักตัดสายไฟมาแล้วหลายครั้งในพื้นที่ อ.วิหารแดง  , อ.หนองแค  จังหวัดสระบุรี  , อ.บ้านนา  จังหวัดนครนายก  , อ.คลองหลวง จังหวัดปทุมธานี  โดยมีนายธีระพล  ไม้แดง  เป็นหัวหน้าแก๊งค์ ซึ่งขณะนี้หลบหนีอยุ่   จะทำหน้าที่ตระเวนดูลาดเลาในพื้นที่ต่างๆ  ในเวลากลางคืนก็จะรวมกลุ่มกันไปกระทำการตัดและเมื่อได้สายไฟที่ต้องการแล้ว  จะนำไปปอกเปลือกที่บริเวณป่าละเมาะริมถนนสุวรรณศร  ฝั่งตรงข้ามศูนย์จำหน่ายรุยนต์ซูซูกิ  ต.บ้านพริก  อ.บ้านนา  จ.นครนายก  เพื่อนำไปจำหน่ายให้แก่ร้านรับซื้อชองเก่าในพื้นที่ อ.บ้านนา จ.นครนายก  ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำการสืบสวนขยายผลเพื่อติดตามจับกุมคนร้ายที่เหลือต่อไป


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)


 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น