วันศุกร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

ดณิษา ใจเพ็ชร เปิดสำนักงาน อบต.กฤษณา " จองชัย " ประธานฯ





               นางสาวดณิษา ใจเพ็ชร  นายกองค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  ประกอบพิธีเปิดที่ทำการแห่งใหม่ สำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯ จองชัย เที่ยงธรรม อดีตสมาชิกวุฒิสภา และ รัฐมนตรีหลายกระทรวง ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีฯ




              วันพฤหัสบดีที่  19  กุมภาพันธ์  2558  ขึ้น 2 ค่ำ เดือน 4  องค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  ประกอบพิธีเปิดที่ทำการแห่งใหม่ บนเนื้อที่ กว่า 4 ไร่ ในพื้นที่ ตำบลกฤษณา แทนสำนักงานชั่วคราว แห่งเดิม ซึ่งประสบปัญหาน้ำท่วม ทำให้เกิดความเสียหาย โดย สำนักงานแห่งใหม่นี้ สร้างด้วยเงินออมสะสม จำนวน 14 ล้านบาท ซึ่งใช้เวลาเก็บสะสมนานถึง 14 ปี ได้รับการอนุมัติจากสภาองค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา  ให้ดำเนินการก่อสร้าง เมื่อต้นปี 2557 ที่ผ่านมา





            นายก ดณิษา  เล่าว่า  ตนเป็นคนตำบลกฤษณา  แต่ไปเติบโต ที่กรุงเทพฯ  จึงอยากกลับมาพัฒนาบ้านเกิด ได้รับความไว้วางใจ จากชาวบ้าน  7 หมู่บ้าน ในพื้นที่ ให้มาดำรงตำแหน่ง ผู้นำ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จึงมีแนวคิดว่า ทำอย่างไรจะให้คนในพื้นที่ ได้มีอะไร ที่ทัดเทียม กับ พื้นที่อื่นๆ ทั้งทางเศรษฐกิจ  สังคม  การศึกษา ฯลฯ




                 ในช่วงเช้า เป็นพิธีเปิดป้ายอาคารสำนักงาน องค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา  โดย นายประพันธ์ บุญคุ้ม  อดีตนายอำเภอบางปลาม้า และ คณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานฯ มีชาวบ้านตำบลกฤษณากว่า 500 คน เข้าร่วมพิธีฯ บุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี  ธงชัย กล่ำจตุรงค์ ส.อบจ.สุพรรณบุรี  พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี  ทวี มากทรัพย์ สนง.ขนส่ง ฯ บัณฑิต  เฮงวัฒนา นายก ทต.บ้านแหลม  พยอม ระวังพันธุ์ นายก อบต.สาลี  ให้เกียรติ ร่วมพิธีฯ


ประพันธ์ บุญคุ้ม  อดีตนายอำเภอบางปลาม้า มอบของที่ระลึก


นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี มอบของที่ระลึก


  นายทวี มากทรัพย์ สนง.ขนส่ง ฯ มอบของที่ระลึก





          องค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา ตั้งอยู่ เลขที่ 5 หมู่ที่ 5 ตำบลกฤษณา อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี  มีอาณาเขตติดต่อกับ 4 ตำบล ทิศเหนือ ติดต่อกับ ตำบลตะค่า อ.บางปลาม้า  ทิศใต้ ติดต่อกับ ตำบลบ้านช้าง อ.สองพี่น้อง  ทิศตะวันออก ติดต่อกับตำบลสาลี อ.บางปลาม้า และ ทิศตะวันตก ติดต่อกับ ตำบลบางใหญ่ อ.บางปลาม้า  อยู่ทางทิศใต้ของ ที่ว่าการอำเภอบางปลาม้า ระยะทางประมาณ 17 กิโลเมตร  มีพื้นที่ ทั้งหมดประมาณ 28 ตารางกิโลเมตร หรือประมาณ  17,570 ไร่  ประชากร ทั้งสิ้น 1,167 ครัวเรือน   ประชากรรวม 3,905 คน  เนื่องจาก พื้นที่เป็นที่ราบลุ่ม ชาวบ้านส่วนใหญ่ จึงประกอบอาชีพ ทางการเกษตร เพาะปลูก เลี้ยงสัตว์  และ รับจ้างทั่วไป






             "  วิสัยทัศน์กว้างไกล  การเกษตรก้าวหน้า   พัฒนาคุณภาพชีวิต  ส่งเสริมเศรษฐกิจชุมชน  พัฒนาตำบลตามหลักธรรมาภิบาล "  คือแนวคิด และ นโยบาย ขององค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา ซึ่งพวกเรา ได้คิดร่วมกันว่า จะทำให้ ชาวบ้านทุกครัวเรือน ในตำบลของพวกเรา มีคุณภาพชีวิต ที่ดี การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ที่สำคัญ  ที่จำเป็น ก็จะทำ  การพัฒนาคน พวกเราเริ่มตั้งแต่เด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก กฤษณา คือเป้าหมาย ที่เราจะต้องพัฒนา  เพื่อให้เด็ก ได้เติบโตเป็นผู้ใหญ่ ที่ดี มีคุณภาพ ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กกฤษณา  ได้รับการคัดเลือกให้เป็นศูนย์พัฒนาเด็กเล็กดีเด่น เมื่อปี 2554-2555  ในส่วนของของเศรษฐกิจชุมชน เราเชื่อว่า ชุมชนกฤษณาของเรา  มีความพร้อมในทุกๆด้าน และที่สำคัญ คือ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน อย่างเมื่อเช้า มีชาวบ้านกว่า 500 คนมาร่วมทำบุญถวายภัตตาหารเพล แด่พระภิกษุสงฆ์  นำอาหารกันมาเอง ไม่ต้องใช้งบประมาณ ในส่วนนี้





ท่านวิชัย คงรัตนชาติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน  มอบรางวัลเด็กๆ



                 ฯพณฯ จองชัย เที่ยงธรรม  อดีตสมาชิกวุฒิสภา และ รัฐมนตรีหลายกระทรวง  วันที่ท่านให้เกียรติ แก่ชาวตำบลกฤษณา อย่างมาก ท่านมาร่วมพิธี ทั้งในภาคเช้า และ ภาคกลางคืน ท่านบอกประทับใจ กับ ชาวกฤษณา มาก  โดยเฉพาะ  " นายก หญิงเก่ง " คนนี้ มี ปณิธาน ที่แน่วแน่ ชัดเจน เป็นนักประสานที่เก่งมาก  ดูจากงานในวันนี้ มี ผู้ใหญ่ในพื้นที่ และ ผุ้ใหญ่จากนอกพื้นที่ มาให้เกียรติ ร่วมงานมากหน้าหลายตา  ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์  คุณนายดลใจ จองพานิช  ท่านสุปกิต โพธิ์ปภาพันธ์ รองอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย  ท่านวิชัย คงรัตนชาติ รองอธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ท่านสุวิช ชูตระกูล อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิภาค 7  ท่าน สส.ณัฐวุฒิ  ประเสริฐสุวรรณ  ท่าน พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์ ท่านนายอำเภอบางปลาม้า นายอนันต์ นาคนิยม พร้อมคุณนายศิริพร นาคนิยม  นายประพันธ์ บุญคุ้ม อดีตนายอำเภอบางปลาม้า  ฯลฯ 






                  พิธีกร กิตติมศักดิ์  วัฒนากร คำพันธ์  ประกาศรายชื่อ ผู้สนับสนุนการจัดงาน ในค่ำคืนวันนี้  เริ่มต้นที่ นายก สมพงษ์ สุนทรธรรม นายก ทต.โคกคราม ในนาม ร้านแม่บ๊วย  ธงชัย กล่ำจตุรงค์  ส.อบจ.สุพรรณบุรี   ในนาม หจก.ชัยทวีขนส่ง  นายก สักรินทร์ หงส์รัตน์ อดีตนายก อบต.สาลี  ในนาม น้ำดื่มหงส์รัตน์  และ เสี่ยหมู่  จตุพร อุ่นวิจิตร  ในนาม หจก.ส.บำรุงดิน  ฯลฯ









               สุวิช  ชูตระกูล   อัยการพิเศษฝ่ายคุ้มครองสิทธิภาค 7  ในฐานะ " อัยการของประชาชน  เดินทางไกลมาจาก ราชบุรี  เมื่อมาถึง ส่งซิกขอขึ้นเวที มอบของที่ระลึก ให้ นายกหญิงเหล็ก  ดณิษา  ใจเพ็ชร  แถมท้ายอวยชัย ให้พร จนเจ้าของงาน รู้สึกเขินกันเลยทีเดียว ก็ต้องขอบอกว่า ท่านนี้  คือ อัยการมวลชน  เป็นคนของประชาชน อย่างแท้จริง  จาก สุพรรณบุรี  ไป นครสวรรค์  จนถึง ราชบุรี ในปัจจุบัน แต่เมื่อมีงาน ก็จะเห็นมาร่วมงานตลอด






              ปิดท้ายงานนี้  ดณิษา  ใจเพ็ชร   นายก อบต.กฤษณา  ในนาม องค์การบริหารส่วนตำบลกฤษณา  อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ขอขอบพระคุณ ชาวบ้านตำบลกฤษณา และ ตำบลใกล้เคียง พร้อมแขกที่มาร่วมงาน ในค่ำคืนนี้กว่า 2500 คน ที่ได้ให้เกียรติ กับ งานของพวกเรา ในนาม คณะผู้บริหาร  สมาชิกสภา  ข้าราชการ  พนักงาน อบต.กฤษณา  ขอขอบพระคุณ แด่ทุกท่าน มา ณ โอกาสนี้ อีกครั้งหนึ่ง และ จะขอทำหน้าที่ ดูแลทุกข์สุข ให้กับชาวตำบลกฤษณา อย่างดีที่สุด สำหรับอาคารสวยสง่า แห่งนี้ มันคือสมบัติของชาวตำบลกฤษณา  ทุกคน ตลอดไป เป็นคำกล่าวทิ้งท้าย  ของนายกหญิงเหล็ก ที่ให้คำมั่นว่า  ทุกสิ่งที่ทำมา คือแรงบันดาลใจ และ ความตั้งใจจริง เพื่อ คนกฤษณา และ ทุกสิ่งทุกอย่าง ก็เป็นสมบัติ ที่มีคุณค่า ของชาวกฤษณา  ตลอดไป











 เรวัติ น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์   rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น