วันอังคารที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร จัดพิธีสดุดี เนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน




 ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร เป็นประธานในพิธีสดุดี เนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดน  โดยมีนายนิวัฒน์ รุ่งสาคร  ปลัดจังหวัดสมุทรสาคร ในนามหัวหน้าฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการกองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร ให้การต้อนรับ







จังหวัดสมุทรสาคร จัดพิธีเนื่องในวันที่ระลึกคล้ายวันสถาปนากองอาสารักษาดินแดนจังหวัดสมุทรสาคร ประจำปี 2558 และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรหลานสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน เพื่อตอบแทนที่ได้ปฏิบัติภารกิจอย่างเต็มความสามารถในการรักษาความมั่นคงและความสงบเรียบร้อย อีกทั้งยังได้จัดให้มีพิธีทำบุญเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้กับสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ซึ่งได้เสียสละชีวิตไปแล้ว และเพื่อเป็นศิริมงคลแก่สมาชิกกองอาสารักษาดินแดนในการปฏิบัติหน้าที่







            วันนี้ (10 ก.พ. 58) เวลา 09.00 น. ร้อยตำรวจโทอาทิตย์ บุญญะโสภัต ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการและภาคเอกชน ได้ร่วมเป็นสักขีพยานในพิธีปฏิญาณสาบานตนของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดน ผู้อุทิศชีวิตเพื่อประเทศชาติ ราชบัลลังก์ และ ประชาชน อันเป็นการแสดงถึงความพร้อมเพรียงของสมาชิกกองอาสารักษาดินแดนให้เป็นประจักษ์แก่สายตาประชาชนทั่วไป แม้ปัจจุบันภัยคุกคามจากผู้ก่อการร้ายในรูปแบบต่างๆ จะลดน้อยลงไป แต่มิได้หมายความว่าความสำคัญของของกองอาสารักษาดินแดนจะลดน้อยลงไปด้วย เพราะภารกิจของกองอาสาสมัครรักษาดินแดน มิได้มีเพียงเพื่อป้องกันและปราบปรามการก่อการร้ายเท่านั้น แต่ยังมีภารกิจ ด้านการส่งเสริมการปกครอง ในระบบประชาธิปไตย การพัฒนา การสร้างความสามัคคีของคนในชาติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งการป้องกันปราบปรามยาเสพติดให้โทษและการจัดระเบียบสังคม ตามนโยบายของรัฐบาล











ดังนั้น สมาชิกกองอาสารักษาดินแดน จึงได้ปรับภารกิจให้เข้ากับมวลชน โดยการออกช่วยเหลือประชาชนในรูปแบบต่างๆ ควบคู่กับการหาข่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การปฏิบัติหน้าที่ร่วมกับพนักงานฝ่ายปกครอง ในการปราบปรามยาเสพติด และจัดระเบียบสังคม จนเป็นที่ยอมรับของประชาชน





ยุทธนัย  อังกิตานนท์ บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา ข่าว
เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com 08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น